Một trái tim thoi thóp, khát khao sự sống

14/08/2005 23:38 GMT+7

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, trong chuyến công tác từ thiện khám bệnh phát thuốc, tặng quà cho đồng bào nghèo xã Liêng Sa-Rôn, huyện Đam Rông (Lâm Đồng) do Báo Thanh Niên tổ chức, nhóm y bác sĩ H.A.T đã phát hiện trường hợp cháu Lê Hoàng Long (11 tuổi) bị bệnh tim bẩm sinh rất nặng và đã tạo điều kiện đưa cháu về Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy để xét nghiệm chẩn đoán.

Ngày 21/7, bác sĩ Đoàn Văn Phụng, khoa Mổ tim hở (BV Chợ Rẫy) cho biết: Bệnh tình của cháu Lê Hoàng Long rất nguy kịch, kết quả xét nghiệm và hội chẩn cháu bị hở van tim động mạch chủ, tăng áp động mạch phổi, được chỉ định phải mổ gấp vì cháu có thể chết đột ngột bất cứ lúc nào, chi phí ca mổ sau khi được BV Chợ Rẫy giảm giá chỉ còn 2.000 USD, nhưng bố mẹ cháu không thể kiếm đâu ra số tiền ấy.

Cũng vì bệnh tình của Long, bố mẹ cháu đã phải bán hết rẫy cà phê ở Bảo Lộc, sau đó tìm đến vùng "khỉ ho cò gáy" Liêng Sa-Rôn lập nghiệp. Hiện nay cháu Long được BV Chợ Rẫy "đặc cách" cho nhập viện, nếu có ân nhân hay tổ chức nào đó đứng ra bảo lãnh số tiền trên, BV sẽ tiến hành phẫu thuật cho cháu ngay. Trong 10 ngày qua BV Chợ Rẫy và nhóm y bác sĩ H.A.T đã hỗ trợ các chi phí đi lại, ăn ở, xét nghiệm, điện tim cho cháu và anh Lê Văn Đật (bố cháu). Qua bài báo này rất mong nhiều tấm lòng rộng mở đến với trái tim đang thoi thóp khao khát sự sống của cháu Lê Hoàng Long. Hy vọng sau khi được phẫu thuật cháu Long sẽ tiếp tục đến trường học tập với bạn bè trong năm học mới 2005-2006.

Bài, ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.