Nâng cao hiệu quả “chấm điểm” cán bộ công chức

11/05/2013 03:20 GMT+7

Đó là đề xuất của người dân sau khi đọc bài Dân “chấm điểm” cán bộ công chức trên Thanh Niên ngày 10.5.

Do luật pháp chưa hoàn chỉnh

Sở dĩ cán bộ công chức ở ta còn “hành” được dân một phần do luật pháp của ta chưa hoàn thiện. Luật quá nhiều, rườm rà, thiếu trước thiếu sau, hết nghị định này tới thông tư nọ. Nếu luật rõ ràng, cán bộ hiểu, người dân nắm được luật, cứ theo đó mà làm thì cán bộ không dám hành dân mà dân cũng dễ phát hiện, biết được cán bộ hành mình hay không.

Ngô Minh Hùng (hungngo32@gmail.com)

Mừng nhưng lo

Qua đọc bài báo trên tôi thấy rất mừng vì giờ đây người dân có thể nói lên được những gì mình nghe - thấy. Nhưng liệu ý kiến người dân đưa lên đụng chạm với thủ trưởng các đơn vị thì có bị lọc không? Đó là điều mà chắc mọi người khi đưa ra ý kiến không khỏi băn khoăn. Liệu bao giờ mô hình này mới được triển khai rộng rãi vì tôi thấy hiện nay vẫn còn quá nhiều cán bộ công chức cửa quyền, gây không ít bức xúc trong dân?

Nguyễn Phương Nam (southernct2@gmail.com)

Đỗ Văn Sinh
Trong thời buổi hiện đại, công nghệ thông tin phát triển mạnh thì việc gắn camera ở những nơi công cộng, trong cơ quan nhà nước nơi cán bộ tiếp dân là điều quá đơn giản. Lãnh đạo có trách nhiệm, thanh tra kiểm tra sâu sát thì không khó để phát hiện cán bộ nào phục vụ dân tốt, cán bộ nào không.

Đỗ Văn Sinh - Trảng Bom, Đồng Nai

Thái Thị Nga

Ngoài TP.HCM, TP.Đà Nẵng cũng đã làm rất tốt công tác tiếp dân. Cán bộ có thái độ quan liêu, hách dịch, vô lễ với dân sẽ bị kỷ luật ngay. Tại sao các địa phương khác không học hỏi để triển khai?

Thái Thị Nga - Bình Chánh, TP.HCM

 Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Dân “chấm điểm” cán bộ công chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.