Nên linh hoạt hơn

29/06/2012 03:00 GMT+7

Bài viết Cấm tắm biển ngoài giờ hành chính ! đăng trên Báo Thanh Niên ngày 28.6 đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc, đa số cho rằng UBND TP.Vũng Tàu nên linh hoạt hơn.

Không thuyết phục

Biển là tài sản chung cho mọi người, không riêng gì khách du lịch. Mà khách du lịch cũng ít người vào những ngày đi làm. Chính vì thế, nên nhìn sâu hơn về quy định thời gian tắm biển để vừa hài hòa và an toàn. Lấy lý do không có người trực cứu hộ là không thuyết phục. Cứu hộ bờ biển là công việc đặc thù và phải thường xuyên. SƠN HÀ (hau.leanh@yahoo.com.vn)

Cần linh hoạt hơn                                         

Vũng Tàu làm vậy sẽ mất khách du lịch. Tôi nghĩ cần phải linh hoạt hơn trong quy định cho người dân tắm biển, không nên chỉ quy định cứng nhắc trong giờ hành chính. Có thể cho phép tắm biển kéo dài đến 19 giờ, đồng thời phải cắt cử các đội cứu hộ thường xuyên (kể cả ngoài giờ hành chính). Không nên có suy nghĩ là có quy định rồi, ai xuống biển nếu bị chết đuối thì ráng chịu. LƯƠNG QUỐC TUN (quoctuan0910@gmail.com)

Quy định “mềm” để thu hút khách du lịch

UBND TP.Vũng Tàu quy định vậy cũng đảm bảo an toàn cho người đi tắm biển thôi. Nhưng điều đáng nói là nên phân định giờ tắm biển giữa các bãi tắm công cộng với các bãi tắm đã cấp phép cho chủ đầu tư các resort hoặc khách sạn. Theo tôi, hợp lý nhất là bãi tắm công cộng quy định chỉ được tắm đến 19 giờ, còn các bãi tắm đã được cấp phép thì nên quy định thêm thời gian (20 giờ chẳng hạn). Có như vậy mới thu hút được khách du lịch và không đẩy các khách sạn, resort vào tình thế khó khăn. NGỌC QUÝ (phucthinhcoltd@hotmail.com)

Nên khuyến cáo

Theo tôi, nếu thấy khu vực bãi biển nào có thể nguy hiểm thì có thể quy định giờ tắm biển, còn với các bãi biển khác thì chỉ nên khuyến cáo chứ không nên quy định cứng nhắc. Để làm được điều này, TP.Vũng Tàu nên có một đề án rà soát các bãi biển, phân định mức độ nguy hiểm và phải có sơ đồ các bãi biển, dựng thành pano ở các bãi tắm (về độ sâu; luồng nước; tốc độ dòng chảy; giờ thủy triều…); đồng thời ghi rõ các khuyến cáo vào pano để người tắm biển được biết. DƯƠNG QUANG (quangnd145@gmail.com)

Ai cũng biết tắm biển vào ban đêm là nguy hiểm, nhưng chỉ nên khuyến cáo người dân thôi chứ không cần thiết phải ban hành một quy định pháp luật như thế. TRẦN MINH CHU (Chung cư Cô Giang, P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM)

Việc cấm tắm biển ngoài giờ hành chính chỉ vì thiếu cứu hộ là rất vô lý. Sau 17 giờ trời vẫn còn nắng mà. Nên sửa lại thời gian cấm tắm biển sau 19 giờ thì hợp lý hơn. PHẠM HỒNG CHƯƠNG (Q.8, TP.HCM)

Nên quy định rõ giờ đối với các bãi tắm khác nhau và TP.Vũng Tàu cần phải có kế hoạch trực cứu hộ bãi biển. Cũng nên cân nhắc việc cấm người dân địa phương tắm biển ngoài giờ hành chính, vì như thế họ sẽ tắm biển giờ nào? NGUYỄN VĂN THÀNH (P.1, Q.6, TP.HCM)

Hải Nam (thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Cấm tắm biển ngoài giờ hành chính !
>> Hai người chết đuối khi tắm biển
>> Tắm biển, 2 học sinh chết đuối
>> Đi nước ngoài tắm biển... rẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.