Ngân hàng hiến máu cứu người

16/08/2014 02:00 GMT+7

• 700 người hiến hơn 1.000 đơn vị máu Hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ 2014” do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp Viện Huyết học truyền máu T.Ư tổ chức, ngày 10.8, gần 350 nhân viên Ngân hàng Á Châu (ACB) khu vực TP.HCM đã nô nức tập trung tại “tổng hành dinh” ở đường Cách Mạng Tháng 8 để tiến hành các thủ tục đăng ký hiến máu tình nguyện.

• 700 người hiến hơn 1.000 đơn vị máu

Hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ 2014” do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp Viện Huyết học truyền máu T.Ư tổ chức, ngày 10.8, gần 350 nhân viên Ngân hàng Á Châu (ACB) khu vực TP.HCM đã nô nức tập trung tại “tổng hành dinh” ở đường Cách Mạng Tháng 8 để tiến hành các thủ tục đăng ký hiến máu tình nguyện.

Phan Lê Vân tự hào khi tham gia hiến máu 
Phan Lê Vân tự hào khi tham gia hiến máu

Có mặt từ rất sớm trong màu áo xanh ACB quen thuộc, bạn Phan Lê Vân, nhân viên Phòng Truyền thông - Thương hiệu ACB, chia sẻ: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu, nhưng là lần tôi cảm thấy thoải mái nhất vì “lây” sự hào hứng nhiệt tình của các anh chị em trong đại gia đình ACB”.

Thực ra, Vân cũng là “gương mặt thân quen” của hầu hết các chương trình từ thiện hướng về cộng đồng ACB tổ chức thường niên. Riêng lần này nhờ sự lồng ghép khéo léo giữa chương trình “Tôi yêu cuộc sống” do ACB khởi xướng với “Hành trình đỏ” do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, sức lôi cuốn không chỉ đối với những thành viên “xông xáo” như Vân. “Mình có sức khỏe thì nên tích cực hiến máu để những người cần có thể sử dụng”, Vân nói.

Là thành viên ban tổ chức, chứng kiến “người nhà” nhiệt tình tham gia, thậm chí nhiều người từ Đồng Nai, Bình Dương cũng khắc phục khó khăn có mặt từ rất sớm để kịp tham gia ngày hội vì cộng đồng này, Vân không giấu niềm tự hào khi nói rằng mình “đang sống giữa một bầu không khí đậm đặc chất ACB”.

Giữa không khí nhộn nhịp, hăm hở của đông đảo cán bộ - công nhân viên, bà Đặng Thu Thủy, thành viên HĐQT ACB, đã bày tỏ rằng: “Trong cuộc sống, một giọt máu đào hơn ao nước lã. Với những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, máu là một thứ quý giá không gì có thể so sánh được, bởi đó là nguồn sống, sự hy vọng của bản thân và gia đình họ. Tôi rất hãnh diện và tự tin về đội ngũ ACB khi vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa biết cách chia sẻ với cộng đồng”.

TP.HCM cũng là điểm đến cuối cùng trong hành trình Tôi yêu cuộc sống do ACB phát động từ 6.7 đến 10.8 tại 5 khu vực: Bình Dương, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hà Nội và TP.HCM. Với thông điệp “Cùng ACB dành tặng món quà ý nghĩa cho cộng đồng”, Tôi yêu cuộc sống đã tập hợp được hơn 700 thành viên hiến tặng hơn 1.000 đơn vị máu.

M.Đ

>> Hiến máu nhân đạo
>> Người Việt thơm thảo - Kỳ 2: 64 lần hiến máu nhân đạo
>> Hiến máu nhân đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.