Ngôi nhà mới cho ngư dân trẻ

21/01/2014 03:20 GMT+7

Ngày 20.1, Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế phối hợp Công ty CP Tôn Đông Á tổ chức bàn giao 2 căn nhà nhân ái (trị giá 40 triệu đồng/căn) cho ngư dân trẻ thuộc chương trình Đồng hành với các ngư dân trẻ ra khơi do Báo Thanh Niên phát động.

 Bàn giao nhà cho ngư dân trẻ Lê Văn Thành trú tại thị trấn Thuận An (H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) - Ảnh: Tuyết Khoa
Bàn giao nhà cho ngư dân trẻ Lê Văn Thành trú tại thị trấn Thuận An (H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) - Ảnh: Tuyết Khoa

Hai ngư dân trẻ được nhận nhà thuộc hộ nghèo của địa phương. Vợ chồng anh Lê Văn Thành, trú thị trấn Thuận An (H.Phú Vang), không giấu được cảm xúc vui sướng khi có ngôi nhà mới để đón tết cổ truyền. Anh Thành bày tỏ: “Thu nhập của gia đình đều dựa vào những chuyến đi biển của tôi. Vợ thì bệnh tim, con còn nhỏ nên cuộc sống khó lắm. Mấy năm nay mơ ước có cái nhà mà hai vợ chồng làm lụng sớm hôm cũng không cất được. Nay ước mơ đó đã thành sự thật. Tôi xin cám ơn Tôn Đông Á”.

Cùng hoàn cảnh với anh Thành, anh Phan Tỵ, trú thôn Tân Bình, xã Lộc Bình (H.Phú Lộc), bao nhiêu năm sống bên đầm phá Tam Giang với nghề đánh bắt cá, trong căn nhà tạm bợ. Mùa bão vừa rồi căn nhà đổ tan tành, chỉ còn những chiếc cột trống trơ. “Để có tiền xây một ngôi nhà kiên cố là mơ ước xa vời của hai vợ chồng. Bao nhiêu năm, tết này là cái tết vui nhất, ấm áp nhất của gia đình chúng tôi khi được ăn tết trong ngôi nhà mới”, anh Tỵ chia sẻ.

Ông Nguyễn Kiến Tánh, Phó giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á chi nhánh tại Đà Nẵng, cho biết: “Chúng tôi hy vọng những căn nhà mới được bàn giao ngày hôm nay sẽ giúp gia đình các ngư dân trẻ có cái tết vui hơn, ấm áp hơn. Tôn Đông Á mong muốn những căn nhà kiên cố sẽ giúp ngư dân vững tâm hơn để ra khơi, bám biển”.

Bùi Ngọc Long - Tuyết Khoa

>> Bàn giao nhà nhân ái cho ngư dân trẻ Quảng Nam
>> Thêm 70 suất học bổng 'Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi
>> Niềm vui lớn của những ngư dân trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.