Nhà thầu sai, sao không xử lý?

09/04/2010 23:10 GMT+7

Đã 6 tháng kể từ khi vụ tai nạn thương tâm cướp đi người vợ trẻ, đến nay, hai cha con anh Mai Xuân Thịnh, ngụ ở P.10, Q.5, TP.HCM, sống sót trong “vụ bê tông rơi trúng ô tô” đang mỏi mòn chờ đợi sự giải quyết từ đơn vị liên quan và các cơ quan pháp luật.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 16 giờ 30 ngày 30.9.2009, khi anh Thịnh điều khiển chiếc xe ô tô 4 chỗ chở vợ là chị Phan Ngọc Đức Thảo (SN 1979) và con gái Mai Phan Hồng Phúc (SN 2006) lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh, tại khu vực công trường đường dẫn lên cầu Phú Mỹ (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM), thì bất ngờ bị một thanh dầm bê tông dài hơn 10m từ cần cẩu đang thi công công trình bị sút dây cáp rơi xuống đè lên xe hơi. Hậu quả làm chị Thảo chết, anh Thịnh và cháu Phúc bị đa chấn thương còn chiếc xe hơi hỏng hoàn toàn.

Đến nay sức khỏe của anh Thịnh và cháu Phúc vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

Tháng 10.2009, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã có kết luận ban đầu về vụ tai nạn trên, do đơn vị thi công (thuộc nhà thầu là Công ty How Yu - Đài Loan) thực hiện.

Theo đó, trong vụ này, nhà thầu có 2 điểm sai. Một là, sử dụng thiết bị máy tổ hợp gồm cần cẩu và máy ép cọc chưa được kiểm định. Thứ hai, trong quá trình cẩu nhà thầu không lập bán kính nguy hiểm để thực hiện cảnh giới, không xin phép Sở GTVT để cô lập tạm thời khu vực đó.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Phan Thành Chánh, cha ruột của chị Thảo, cho biết, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được sự giải quyết thấu tình, đạt lý từ phía bên gây ra tai nạn, ngoài việc vài lần cử người đại diện đến thăm viếng và tạm ứng khoản tiền bồi thường cho chiếc xe. “Thậm chí, họ còn có thái độ thách đố, mặc cả việc bồi thường thiệt hại với gia đình”, ông Chánh bức xúc. Mặt khác, cho đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhằm đưa ra xử lý trước pháp luật những đơn vị và cá nhân liên quan.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.