Những tấm lợp nghĩa tình

11/10/2013 03:05 GMT+7

Những tấm tôn mới tinh, đầy tình nghĩa do Báo Thanh Niên , Công ty CP Tôn Đông Á với sự trợ giúp của Tỉnh đoàn Quảng Bình đã mang đến cho người dân nghèo vùng bão, lũ nhiều niềm vui...

Những tấm lợp nghĩa tình
Thanh niên tình nguyện mang tôn đến tận nhà người dân vùng lũ - Ảnh: Nguyễn Tú

Để tập kết hàng đúng giờ, ngay trong đêm 9.10, đoàn xe vận chuyển tôn từ Đà Nẵng đã lên đường. Ông Nguyễn Thanh Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á, dù bận rộn vẫn liên tục theo dõi tiến độ và chỉ đạo công việc qua điện thoại. Ông Trung nói: “Của một đồng, công một nén, việc đưa gần 1.000 tấm tôn từ Đà Nẵng ra đến được Quảng Bình không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên với tấm lòng vì miền Trung ruột thịt thì dù có mệt, ai cũng đều hết lòng”.

Theo ông Nguyễn Ngọc Khai, Chủ tịch UBND xã Lâm Trạch, hiện toàn địa phương có 845 hộ dân với 4.200 nhân khẩu nhưng số lượng nhà bị thiệt hại do bão là 420 hộ. “Hiện tại, công tác khắc phục hậu quả chỉ mới tạm thời, chủ yếu là khai thông đường và vệ sinh môi trường. Hôm nay, việc Báo Thanh Niên, Tôn Đông Á là đoàn cứu trợ đầu tiên vận chuyển tôn lợp nhà đến tận nơi tặng đồng bào vùng tâm bão lại càng cực kỳ có ý nghĩa sâu sắc”, ông Khai nói.

Theo chân các anh chị em đội thanh niên tình nguyện của xã, chúng tôi chở tấm lợp đến tận nhà chị Hoàng Thị Lệ để sửa chữa lại nhà. Chị Lệ là hộ nghèo nhất xã Lâm Trạch (H.Bố Trạch), bản thân bị tật nguyền đi lại rất khó khăn, chị lại phải đơn thân nuôi 2 đứa con ăn học. Mấy hôm nay sau bão tan, không có chỗ ở, mẹ con chị phải tá túc nhà hàng xóm để chờ nhận tôn cứu trợ lợp lại mái. Thấy chị nhận được quan tâm, ai cũng mừng vì từ nay mẹ con chị không còn cảnh “nhà dột cột xiêu” nữa.

Vượt tiếp những đoạn đường lầy lội, cây cối đổ nằm ngã rạp, chúng tôi đến thăm nhà anh Phạm Văn Luận (thôn 6). Vợ chồng anh Luận làm nghề đốt than để nuôi 7 đứa con, cuộc sống vô cùng khó khăn. Sau khi bão đổ bộ, nhà anh Luận chỉ còn lại 4 bức tường nham nhở, trống hoác. Nhận đủ số tôn để sửa chữa lại nhà, anh như người vẫn còn nằm mơ.

Tận mắt chứng kiến cuộc sống khốn khó sau bão lũ, ông Nguyễn Phước Bảo Hoàng - Trợ lý giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á tại miền Trung - rất xúc động. Ông Hoàng tâm sự: “Có thể số lượng tôn lần này (giá trị gần 150 triệu đồng) chỉ bù đắp được một phần nhỏ nỗi vất vả mà người dân Quảng Bình phải chịu đựng, nhưng nó lại mang ý nghĩa “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”…”.

Cũng trong ngày 10.10, ông Nguyễn Thế Thịnh - Trưởng VP đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung đã đến thăm hỏi, động viên bà con và trao trực tiếp 200 tấm tôn lợp nhà do Công ty CP Tôn Đông Á tặng người dân hai phường Bắc Nghĩa và Bắc Lý (TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) bị thiệt hại nặng trong cơn bão vừa qua với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Lê Công Sơn 

 >> Đến với huyện vùng cao sau bão
>> Hỗ trợ nạn nhân vùng cao sau bão
>> Tiếp tục hỗ trợ nạn nhân sau bão
>> Giúp dân sau bão
>> Căng thẳng khắc phục hậu quả sau bão 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.