Nỗi đau của một người mẹ nghèo

07/02/2014 03:10 GMT+7

Đến ấp 2 (xã Long Hòa, H.Cần Đước, tỉnh Long An), hỏi gia đình bà Nguyễn Thị Dẻo hầu như ai cũng biết bởi hoàn cảnh quá éo le.

Nỗi đau của một người mẹ nghèo
Bốn mẹ con bà Nguyễn Thị Dẻo - Ảnh: Bùi Chiến

Bà Dẻo và ông Phạm Thành Sự có 3 con trai nhưng chỉ có con thứ nhì là Phạm Thành Nhân (11 tuổi) phát triển bình thường, còn người con trai lớn là Phạm Thành Khương (23 tuổi) mắc bệnh tâm thần và con út là Phạm Thành Đức (6 tuổi) thì bị câm điếc và thường hay động kinh.

Không có đất đai để canh tác, bản thân bà Dẻo lại bị đau khớp gối thường xuyên nên cuộc sống gia đình đắp đổi qua ngày nhờ vào tiền lời ông Sự đi bán vé số hoặc bán chổi. Cách nay gần một năm, ông Sự đột ngột qua đời, cuộc sống gia đình bà Dẻo lâm vào cảnh vô cùng khốn khó. Bà Dẻo phải gắng gượng làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi con. Hơn một tháng trước, cháu Nhân phải nghỉ học để bán vé số nuôi cả nhà. “Khổ quá nên phải vậy thôi. Có hôm cô Dẻo đi làm thuê, tui phải bới cơm cho sắp nhỏ ăn. Mà chăm sóc thằng lớn thì ngơ ngơ ngáo ngáo, thằng nhỏ lại hay động kinh… khiến ai cũng lo sợ”, ông Nguyễn Văn Để, anh ruột bà Dẻo, bùi ngùi nói.

Ông Hà Anh Kiệt - Phó chủ tịch UBND xã Long Hòa cho biết gia đình bà Dẻo thuộc diện hộ nghèo đặc biệt của xã, nên ngoài việc được hưởng các tiêu chuẩn theo quy định, xã còn vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ, nhưng chẳng được là bao, chỉ đủ không bị đói.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Dẻo; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến bà Nguyễn Thị Dẻo trong thời gian sớm nhất.

Bùi Chiến

>> Giúp đỡ những người hoàn cảnh khó khăn
>> Hỗ trợ cho nữ giao liên có hoàn cảnh khó khăn
>> Trao tiền cho người có hoàn cảnh khó khăn
>> Hoàn cảnh thương tâm của một tân sinh viên
>> Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.