Phải bảo vệ hồn Việt !

19/08/2014 03:15 GMT+7

Rất nhiều ý kiến bạn đọc gửi tới tòa soạn, thể hiện sự trăn trở và bức xúc, sau khi đọc các bài Xâm lăng văn hóa và Dọn dẹp sư tử lạ đăng trên Thanh Niên ngày 18.8.

Rất nhiều ý kiến bạn đọc gửi tới tòa soạn, thể hiện sự trăn trở và bức xúc, sau khi đọc các bài Xâm lăng văn hóa và Dọn dẹp sư tử lạ đăng trên Thanh Niên ngày 18.8.

Không bị đồng hóa

Người Việt từ ngàn xưa vẫn luôn giữ thế tự chủ trước âm mưu đồng hóa của ngoại bang, bằng cách giữ cho mình cái hồn cốt Việt, giữ được nền văn hóa đa sắc thái của tất cả các dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S...; đồng thời cũng rất chú trọng thu thập tinh hoa văn hóa nhân loại. Sức đề kháng có được là từ đó, để kháng cự lại âm mưu đồng hóa của nước ngoài.

Trương Nguyên Dũng
(dungtrng48@yahoo.com)

Ngăn chặn văn hóa ngoại bang xâm lấn

Trong lịch sử, những cuộc xâm lăng văn hóa từ phương bắc vốn rất mạnh mẽ, từ cái ăn, cái mặc cho đến ngôn ngữ, chữ viết... Nhưng cha ông chúng ta đã rất khôn khéo và quyết liệt ngăn chặn để không bị lệ thuộc về văn hóa. Vậy hà cớ gì thời nay không làm được điều này? Tôi rất hoan nghênh việc dọn dẹp sư tử lạ và những linh vật xa lạ với tập quán của người Việt.

Dương Đức
(duongvduc@gmail.com)

Khẩn thiết đề nghị

Với tư cách công dân nước Việt, tôi khẩn thiết đề nghị Bộ VH-TT-DL và Bộ GD-ĐT có những hội nghị nghiêm túc tiếp thu những vấn đề báo chí nêu về văn hóa Việt, thói xấu của người Việt. Từ đó, mổ xẻ sâu những vấn đề xuống cấp về văn hóa, đạo đức và lối sống của người Việt hiện nay, đặc biệt là tệ sùng bái quá đáng văn hóa nước ngoài...; có quyết sách giáo dục, chấn chỉnh để định hướng cho lớp trẻ mai này vẫn giữ được văn hóa Việt, hồn Việt trường tồn.

Công Dân
(ng_congdan@gmail.com)

 Võ Văn Hạnh Bản chất, bản sắc của người VN được đúc rút, sàng lọc của lòng tự trọng, bất khuất từ hàng ngàn năm nay. Đó là vốn quý cho con cháu mai sau, cần gìn giữ và phát huy.

Võ Văn Hạnh
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Người Việt giữ được đất nước đến hôm nay là nhờ vào bản sắc văn hóa và ý chí tự cường. Tệ sùng bái văn hóa ngoại lai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các tố chất tốt đẹp ấy của dân tộc, vì vậy phải ra sức ngăn chặn.

Nguyễn Văn Mơ
(H.Bình Chánh, TP.HCM)

 Nguyễn Văn Mơ

An Phong
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tấm bản đồ xâm lăng của Trung Quốc
>> Xâm lăng văn hóa
>> Vấn nạn tràn lan sư tử đá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.