Phải biết tự bảo vệ

22/02/2012 03:37 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Hiểm họa rình rập tiệm vàng đăng trên Thanh Niên ngày 21.2.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Hiểm họa rình rập tiệm vàng đăng trên Thanh Niên ngày 21.2.

Nên bảo toàn tính mạng trước

Khi tiệm vàng bị cướp, do tâm lý tiếc của nên chủ tiệm vàng thường phản ứng rất quyết liệt, tìm mọi cách chống trả dù cho đang ở thế yếu và không thể chống lại do bọn cướp có hung khí, lại ra tay vô cùng tàn bạo... Thiết nghĩ, còn người là còn của nên lúc ấy tạm thời để cho bọn cướp khống chế, bình tĩnh quan sát thật kỹ nhân dạng của thủ phạm, sau đó thông báo cho các cơ quan chức năng để truy tìm chúng.

Long Nguyễn (Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu)

Bảo vệ yếu nghề quá!

Mặc dù các tiệm vàng đều có hệ thống camera, hay bảo vệ cửa hàng nhưng tôi thấy như vậy là chưa đủ. Thực chất bảo vệ nhưng chẳng có chút nghiệp vụ gì cả. Số lượng bảo vệ thì ít, chất lượng, kiến thức về công tác bảo vệ và xử lý các tình huống xảy ra còn hạn chế, không được thường xuyên tập huấn nghiệp vụ... Cho nên, để bảo vệ tài sản, tính mạng người dân thì cảnh sát khu vực hay lực lượng dân phòng cần thường xuyên qua lại những điểm nóng về an ninh này...

Song An (hoahongyen@yahoo.com)

Cảnh sát khu vực phải có trách nhiệm

Tôi thấy nhiều vụ đâm chém như phim, điện thoại gọi cảnh sát khu vực hay công an phường đều nhận được câu trả lời là xuống ngay nhưng đợi hoài không thấy. Đề nghị tăng cường trách nhiệm quản lý địa bàn của cảnh sát khu vực. Nơi nào có xảy ra cướp thì cảnh sát khu vực phải chịu trách nhiệm đầu tiên.

Minh Trung (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Nên cảnh giác

Nạn cướp tiệm vàng theo tôi nghĩ không chỉ xảy ra ở các thành phố lớn mà có thể xảy ra ở bất cứ địa phương nào. Đáng nói là tất cả các tiệm vàng ở vùng quê hầu như không có nhân viên bảo vệ. Không những thế, các chủ tiệm vàng còn thoải mái trưng bày hàng hóa trong tủ kính rất mong manh, việc này chẳng khác gì “mỡ treo miệng mèo”. Muốn hạn chế các vụ cướp tiệm vàng, các điểm kinh doanh mặt hàng này phải luôn đề cao cảnh giác, đồng thời có biện pháp tự bảo vệ tính mạng và tài sản.

Nguyễn Hồng Phong (Bù Gia Mập, Bình Phước)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.