Phải chấm dứt điệp khúc 'chây ì'

03/02/2015 05:27 GMT+7

Nhiều bạn đọc bức xúc về tình trạng nhiều mặt hàng thiết yếu không những không giảm mà còn chực chờ tăng giá dịp tết, mà Thanh Niên ngày 2.2 phản ánh qua bài viết Điểm mặt hàng thiết yếu chây ì giảm giá , dù giá xăng dầu đã giảm rất sâu thời gian qua.

Nhiều bạn đọc bức xúc về tình trạng nhiều mặt hàng thiết yếu không những không giảm mà còn chực chờ tăng giá dịp tết, mà Thanh Niên ngày 2.2 phản ánh qua bài viết Điểm mặt hàng thiết yếu chây ì giảm giá, dù giá xăng dầu đã giảm rất sâu thời gian qua.

Chẳng lẽ bó tay ?
Xăng dầu giảm, giá thành nhiều mặt hàng giảm sâu nhưng giá bán vẫn không giảm còn cơ quan chức năng lại không có biện pháp gì, kể thật lạ. Cả một bộ máy nhà nước chẳng lẽ bất lực, bó tay trước nạn ghim giá của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất? Chỉ cần xem mức giá mỗi mặt hàng sản xuất trước khi xăng dầu giảm giá so với bây giờ, rồi trừ đi mức chi phí làm nên giá thành và xử phạt nặng, tại sao không làm?
Dương Quang Hùng
(quanghung197@gmail.com)
Chỉ có dân nghèo là khổ
Tết đến rồi mà giá vẫn cứ không giảm, nhiều nhà sản xuất, phân phối nại lý do “giá tết không giảm được” rồi chây ì. Do pháp luật không nghiêm nên họ mới chây ì như thế. Cứ phạt thật nặng số tiền họ thu lợi bất chính thì họ sẽ giảm thôi. Các doanh nghiệp đang thu lãi khủng, chỉ có dân nghèo là khổ.
Hoàng
(ng_vhoangbt@yahoo.com)
Không thể hiểu được !
Dường như những nhà quản lý, điều hành kinh tế hiện nay chưa có đối sách gì cụ thể cho kịch bản hậu giảm giá xăng dầu. Không thể viện lý do tết nhất để rồi bóp hầu, bóp cổ người nghèo như vậy được. Tại sao ai cũng thấy điều này mà các nhà quản lý cố tình làm ngơ? Không thể hiểu được!
Võ Dõng
(dong1982@gmail.com)
Giá xăng dầu đã giảm đến 30%, tại sao giá cả tiêu dùng không giảm theo, đã thế còn tăng nữa?! Nhà nước phải làm sao để giữ được giá cả hợp lý, không thể cứ tết là giá cả tăng cao, vì đồng tiền của đa số người dân làm ra rất khó.
Nguyễn Thị Hoàng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
Giá xăng dầu giảm khiến nhiều người vui mừng, nhưng giá cả nhiều mặt hàng tiêu dùng cứ cao như thế thì cũng như không. Phải làm sao để không có sự bất hợp lý này, chứ thả nổi giá cả như thế thì người nghèo làm sao khá lên được.
Lê Thị Thùy Trang
(Q.12, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.