Phải đầu tư hiệu quả hơn

15/10/2014 06:40 GMT+7

Nhiều ý kiến bạn đọc bức xúc về tình trạng đầu tư chống ngập thiếu hiệu quả tại TP.HCM sau khi Thanh Niên ngày 14.10 đăng bài Ngân sách tốn ngàn tỉ, dân vẫn khổ vì ngập .

Chả lẽ bó tay ?

Tiền của đổ ra nhưng mấy năm sau thì lại trở về vị trí xuất phát ban đầu, dân khổ mãi, nhưng nhà tư vấn, quy hoạch, thi công vẫn bình chân như vại. Đó là thực tế bao nhiêu năm qua mà vẫn chưa giải quyết được. Chả lẽ bó tay với tình trạng ngập lụt đô thị? Chất lượng sống của người dân bao giờ được cải thiện?

Lê Minh
(leminhvn_man@yahoo.com.vn)

Đừng đổ cho “cốt nền”

Hàng ngàn tỉ đồng để chống ngập mà không giảm ngập lại còn phát sinh thêm, lại còn đổ cho “cốt nền khu dân cư thấp hơn đáy kênh”. Vậy tại sao không khảo sát cốt nền trước khi thiết kế chống ngập? Và nếu các khu dân cư xây mới thì tại sao không quy định cốt nền cao hơn? Qua đó cho thấy quy hoạch tổng thể của TP.HCM có vấn đề trầm trọng, nếu không có một cái nhìn toàn diện thì có đổ cả đống tiền “ngập vẫn hoàn ngập”.

Hoàn Lưu
(nghoanluu1974@yahoo.com)

Tiền như nước,nước vẫn hành dân

Vốn hàng ngàn tỉ, có nơi đã bố trí vốn rồi mà vẫn không làm để xảy ra ngập, có nơi bỏ vào 2.000 tỉ đồng rồi vẫn cứ ngập, hoặc đăng ký xóa ngập rồi vẫn cứ ngập… Điệp khúc này biết bao giờ chấm dứt? HĐND TP.HCM phải yêu cầu UBND TP và các sở ngành, ban quản lý làm rõ, phải truy quyết liệt. Không nên để tiền bỏ ra như nước mà nước vẫn cứ hành dân!

Võ Anh
(voanhkiem46@gmail.com)

 Trương Văn Mến

Tiền ngân sách là tiền thuế của dân, hoặc tiền vay nước ngoài dân cũng phải trả. Vậy mà các dự án giảm ngập vẫn không phát huy được hiệu quả, làm sao dân tin vào năng lực của hệ thống các ban bệ chống ngập được?

Trương Văn Mến
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Chống ngập, làm giảm ngập cũng là vấn đề quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sống của người dân TP.HCM. Mong sao mỗi khi mưa về, triều cường, người dân được đi lại trên những con đường không ngập.

Hồ Văn Minh
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

 Hồ Văn Minh

An Phong
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> TP.HCM vay vốn ODA của Thái Lan để chống ngập
>> Hà Nội lên phương án chống ngập
>> 1.569 tỉ đồng chống ngập TP.Vĩnh Long
>> TP.HCM thống nhất đầu tư 666 triệu USD chống ngập nước
>> Vất vả chống ngập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.