Phải mạnh tay phạt

12/01/2015 08:25 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc xung quanh bài viết Không mạnh tay, khó phạt bấm còi bừa bãi đăng trên Thanh Niên ngày 11.1.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc xung quanh bài viết Không mạnh tay, khó phạt bấm còi bừa bãi đăng trên Thanh Niên ngày 11.1.

Phải mạnh tay phạt
Rất ủng hộ
Chúng tôi rất ủng hộ việc các lực lượng chức năng mạnh tay xử phạt tình trạng sử dụng các loại còi hơi, còi tự chế và việc tài xế xe các loại bấm còi bừa bãi, gây hãi hùng, hoang mang cho nhiều người, diễn ra phổ biến hiện nay. Tin rằng với việc xử phạt nghiêm minh, quyết liệt với vấn nạn trên, sẽ góp phần lập lại trật tự trong giao thông, đặc biệt tránh được những tai nạn giao thông gây chết người đã xảy ra rất nhiều trong thời gian qua.
Lê Thành Đức
(ducle@gmail.com)
Dân hoang mang vì bất an
Cách nay mấy năm, tại Q.Thủ Đức, TP.HCM xảy ra vụ xe ben sử dụng còi hơi khiến một cháu nhỏ ngồi trên xe máy sợ hãi lao ra khỏi xe và bị chính chiếc xe ben đó cán chết, gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận và cộng đồng xã hội. Lực lượng chức năng gần như lại ít quan tâm đến vấn đề này nên người dân cảm thấy lo lắng, hoang mang bởi nó liên quan đến tính mạng của chính từng người. Vì vậy, đề nghị cần phải mạnh tay xử phạt việc bấm còi bừa bãi!
Hướng Dương
(duongchanthanh@gmail.com)
Phải trang bị đầy đủ
Việc xử phạt tình trạng bấm còi bừa bãi đối với người điều khiển phương tiện giao thông cần phải giải quyết nghiêm, liên tục, đồng bộ và phải có trang thiết bị chuyên môn để người vi phạm “tâm phục, khẩu phục” chứ không nên xử lý bằng kinh nghiệm như lâu nay. Nhà nước cứ đầu tư các trang thiết bị này cho lực lượng chuyên ngành, sau đó sử dụng tiền xử phạt sẽ bù vào khoản đầu tư đó, chắc chắn sẽ hiệu quả.
 Thái Mỹ Trang
(mytrang@yahoo.com)
Phải xử lý quyết liệt
Vấn đề là các lực lượng chức năng trên cả nước, đặc biệt là cảnh sát giao thông, có thực hiện nghiêm túc việc xử phạt các hành vi vi phạm đó hay không mà thôi. Thực tế cho thấy, mỗi khi có đợt “cao điểm” hay “ra quân” giải quyết các vụ việc liên quan đến an toàn giao thông thì tình hình trở nên tốt đẹp, ổn thỏa, hết các đợt này thì lại như cũ. Chuyện này đâu có khó, vậy nên làm đi, phải xử lý quyết liệt, đừng nói nhiều nữa, từ rất lâu người dân cần cơ quan chức năng mạnh tay giải quyết triệt để tình trạng hỗn loạn về còi xe. Phải nhớ đây là điều đang gây bất an cho rất nhiều người dân!
Phan Đệ
(phandetokyo@yahoo.com)
Cần mạnh tay xử phạt các vi phạm về sử dụng và bấm còi xe bừa bãi, và thấy cần thiết thì thông tin các trường hợp vi phạm này trên các phương tiện thông tin công cộng để nhắc nhở, giáo dục, răn đe những người khác, giúp họ sử dụng kèn, còi xe đúng với quy định pháp luật. Nếu thực hiện việc này, tin chắc tình trạng vi phạm sẽ được cải thiện đáng kể.
Trần Văn Tùng
(Q.12, TP.HCM)
Theo tôi biết, các quy định về sử dụng còi xe, việc bấm còi khi nào, ở đâu đã có đầy đủ mà bất kỳ người điều khiển phương tiện giao thông nào cũng nhận thức rõ về việc này. Thế nhưng không hiểu tại sao nhiều người vẫn vi phạm mà không bị xử lý, có phải do các lực lượng chức năng xem nhẹ việc vi phạm này?
 
Nguyễn Thị Hoàng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.