Phải ngăn chặn ngay!

09/07/2012 03:00 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 7.7 đăng bài Thịt bẩn ùa vào thành phố, nhiều bạn đọc cho rằng phải có biện pháp ngăn chặn, không để tình trạng thịt bẩn tràn lan như thế được.

Tại sao vậy?

Hàng hải sản đông lạnh của ta khi đi vào thị trường Nhật, Mỹ, châu u, chỉ cần một chút dư lượng thuốc kháng sinh cũng bị kiểm tra chặt chẽ và lôi ra ánh sáng, có nguy cơ hàng bị trả lại hoặc bị phạt rất nặng... Điều này cho thấy cách làm việc của họ hiệu quả và đầy tính trách nhiệm, còn ta thì không rõ hàng đống hàng hóa, thịt thối độc hại từ biên giới Trung Quốc nhập lậu tràn về ngập thị trường, nhưng cứ nghe nói hoài nói mãi tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn, tại sao vậy?

Tịnh Tâm (tinhtam@gmail.com)

Cần có chiến dịch tẩy chay thịt bẩn

Theo tôi, cần phải quyết tâm phát động một chiến dịch tẩy chay đối với thực phẩm không rõ nguồn gốc, thịt bẩn, thịt siêu nạc... Đây là vấn đề liên quan đến sức khỏe của hàng triệu người nên không thể coi thường được. Đồng thời cần đặt câu hỏi: có phải ta định tự giết mình hay sao mà cứ để những thứ thuốc độc ấy tuồn vào nước ta.

 Phải ngăn chặn ngay!
Trách nhiệm của chính quyền địa phương là phát hiện dịch sớm và cho tiêu hủy ngay các loại gia súc, gia cầm bị dịch. Làm được điều này, thịt bẩn sẽ không còn. (Trần Minh Hùng - Q.5, TP.HCM

 Phải ngăn chặn ngay! 1
Bộ NN-PTNT phải sớm kết hợp với công an điều tra, phát hiện các đầu nậu để xử lý, xóa sạch nạn thịt bẩn để dân yên lòng. (Nguyễn Thị Thu Trang - Đức Trọng, Lâm Đồng)

 Phải ngăn chặn ngay! 2
Phải ngăn chặn ngay các điểm tập kết thịt bẩn ở biên giới. Đồng thời, truy cứu trách nhiệm hình sự các đầu nậu buôn bán thịt bẩn. (Bùi Tấn Lộc - Q.8, TP.HCM)

Thanh Đông (thực hiện)

Thế Dũng (dung_dang_the@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Thịt bẩn ùa vào thành phố
>> Tiêu hủy gần nửa tấn thịt "bẩn
>> Phát hiện nhiều vụ giết mổ lậu, vận chuyển thịt bẩn
>> Khen thưởng tổ công tác phá vụ thịt bẩn
>> Ngăn chặn gần nửa tấn thịt bẩn đưa về TP.HCM
>> Bắt giữ sinh viên ăn thịt bạn cùng phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.