Phải thay đổi cách làm !

BAN CTBĐ

BAN CTBĐ

(tổng hợp)

4 Thanh Niên
VN phải thay đổi cách làm du lịch, phải có một chiến lược mới mang tầm quốc tế để thu hút du khách là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Du lịch đuối sức đăng trên Thanh Niên ngày 12.4.
VN phải thay đổi cách làm du lịch, phải có một chiến lược mới mang tầm quốc tế để thu hút du khách là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Du lịch đuối sức đăng trên Thanh Niên ngày 12.4.
Do đắt đỏ
Giá cả đắt đỏ, phòng ốc thì không như số sao đang quảng bá, an ninh trật tự không đảm bảo thì làm sao hút khách được. Tôi có rất nhiều người thân nói rằng dịp lễ 30.4 sắp đến, sẽ đi du lịch nước ngoài. Khi tôi hỏi sao vậy, tất cả đều bảo do giá tour rẻ và sạch sẽ hơn trong nước.
Vnx
(vunamxuan@yahoo.com)
Lúc nào cũng trễ giờ
Chỉ riêng việc xe di chuyển trên đường luôn luôn bị trễ giờ, do rất nhiều nguyên nhân, là ngành du lịch VN đã không thể nào níu kéo khách nước ngoài. Thử giải bài toán xe đi và về đúng giờ xem, hãy đặt chúng ta vào hoàn cảnh là những vị du khách, xem có thể hài lòng được không?
Trần Văn Dân
(dancaisan49@yahoo.com)
Cần chiến lược phát triển mới
Du lịch VN đang phải cạnh tranh khốc liệt với các nước trong khu vực, cả khách quốc tế lẫn nội địa. Vì thế cần có một chiến lược phát triển mới, không thể dựa vào những thế mạnh cũ. Thế mạnh mới là gì? Ngành du lịch cần phải suy nghĩ và tìm ra, sao cho mang tầm quốc tế.
Phuong nguyen
(phuongnguyentphcm@gmail.com)
Phải tìm người có tâm huyết
Thiết nghĩ gieo gì ắt gặt nấy, không chịu đầu tư, làm thì chắp vá, nội địa mà làm còn không xong thì làm sao lôi kéo được du khách quốc tế. Tôi nghĩ tất cả đều do yếu tố con người mà ra, không có con người tâm huyết với du lịch, biết làm du lịch, đam mê làm du lịch nên có loay hoay kiểu gì thì kết quả cũng chán phèo như thế.
Thanh Dung
(Dung1978@gmail.com)
Cần thay đổi
Nếu không thay đổi kiểu làm du lịch như những năm qua, khách không giảm mới là lạ. Nói chung, ngành du lịch VN quá kém về mọi mặt, việc này đã được cảnh báo từ nhiều năm trước vì thực tế việc làm của ngành du lịch chẳng giống ai. Đề nghị lãnh đạo ngành du lịch các cấp cần đi thực tế hơn, đừng ngồi phòng lạnh nghe báo cáo việc gì cũng tốt, cũng đẹp và sẽ còn ế nữa.
Thu uyen
(th.uyen1950@yahoo.com.vn)
Phan Thanh Nguyên 
Theo tôi, đừng để cho du khách “ăn” hoài một món, dễ gây nhàm chán. Các bạn có thể kiểm chứng điều đó bằng cách đi về các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long thì biết. Đến bất cứ tỉnh nào cũng “bổn cũ soạn lại” như bơi xuồng, nghe ca cổ, rồi nhậu..., làm mãi phát chán.
Phan Thanh Nguyên
(Cai Lậy, Tiền Giang)
Phải thay đổi cách làm ! - ảnh 2 
Ở những điểm đến, phải có một món ăn nào thật sự cuốn hút du khách, làm cho du khách ăn một lần sẽ nhớ mãi, muốn quay lại nữa để thưởng thức nữa. Ở VN ta, mỗi tỉnh, mỗi vùng luôn có nhiều loại thức ăn ngon, ví như món cao lầu ở Hội An, mì Quảng ở Quảng Nam, bún bò ở Huế, hủ tiếu ở Mỹ Tho chẳng hạn...
Nguyễn Đình Vinh
(TP.Huế, Thừa Thiên-Huế)
Tấn Tú
(thực hiện)

Bình luận

User
Gửi bình luận
việt

việt

Với du lịch, tiền không phải là vấn đề quan trọng nhất, yếu tố tiền chỉ là công cụ, còn yếu tố con người mới là yếu tố sống còn. Trong khi đó, ngay tại TP.Hồ Chí Minh, hàng năm vẫn tổ chức các ngày hội du lịch, thì từ năm đầu tiên đến nay vẫn như nhau với ca nhạc quảng bá bằng tiếng việt cho các đoàn lãnh sự, khách quốc tế nghe, và loa đài phát tờ rơi, bán nước uống, đồ ăn và hết.
Có phải với cách làm này tủn mủn, không chuyên nghiệp này mà khách du lịch đến Việt Nam ngày càng giảm, khi các nước khác vẫn tăng. Chúng ta kích cầu chỉ cho cục bộ một lĩnh vực, còn các nước thì làm kích cầu bằng cách cộng hưởng, đồng thương hiệu, nên với cùng một số tiền, Việt Nam làm một việc còn chưa hoàn thiện, thì các nước quanh ta làm được nhiều việc, ngày càng đặc sắc hơn. Điều đó minh chứng bằng số lượng khách du lịch Việt Nam đi du lịch thị trường các nước châu Á ngày càng nhiều hơn.

Đức Tài

Đức Tài

Trên góc độ của tôi thì du lịch VN dở tệ các dịch vụ
- Chúng ta cứ lo tận thu, thu được bao nhiêu thì thì thu, đưa ra các ý tưởng cỡ cáp treo trong hang động phá hủy những cái đặc trưng chỉ có VN có mang cái nước ngoài về để vào để rồi khác chẳng ai đi.
- Nơi được đánh giá đẳng cấp du lịch là nhà vệ sinh mà nhà vệ sinh VN thì quá tệ.
- Hướng dẫn viên thì không có đào tạo bài bản.
- Nhà hàng thì đua nhau chặt chém.
Thiết nghĩ nên đưa ra trọng tâm phát trển du lịch của một số tỉnh có tìm năng, xây dựng hệ thống liên kết vùng và cuối cùng điều một ông phó chuyên làm du lịch, thậm chỉ là chủ tịch tỉnh, thì du lịch VN mới có khởi sắc.
Trần Hoàng Sơn

Trần Hoàng Sơn

Chúng ta có những hang động kỳ vỹ, có những bãi biển tuyệt vời, có những con người thân thiện dễ mến, có những món ăn hấp dẫn ngon tuyệt. Vậy tại sao không lôi cuốn du khách ? Rõ ràng là có cái gì vừa thiếu lại vừa yếu ở đây!? Và ai sẽ giúp chúng ta ở những vấn đề này ?
ngo sy trong

ngo sy trong

Ngành du lịch Việt Nam kém, không thu hút được khách (trong và ngoài nước), do các yếu tố sau đây gây ra :
1/ An ninh trật tự tại nơi du lịch quá kém.
2/ Giá dịch vụ chặt chém vô tội vạ, không có ai quản lý, từ nhà hàng, khách sạn đến người bán rong, tự do chặt chém.
3/ Dịch vụ phục vụ từ khu vui chơi đến chỗ nghỉ ngơi quá kém .
Lỗi này trước hết thuộc về lãnh đạo chính quyền địa phương. Những việc này một mình ngành du lịch thì bó tay, làm sao làm được.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhà thơ Lê Minh Quốc  - Ảnh: Diệp Đức Minh

Lời cảm ơn muộn màng

Cho tôi kể một câu chuyện nhỏ: Do sai lầm trong cải tạo tư sản công thương nghiệp, sau năm 1975, gia đình tôi điêu đứng vì bị tịch thu tài sản hết sạch.