Phản ảnh qua Đường dây nóng

29/01/2007 22:43 GMT+7

* Thi công kiểu này sao dân chịu nổi? Đường dây nóng Báo Thanh Niên vừa nhận được phản ảnh của bạn đọc về việc đơn vị thi công lắp đặt công trình ngầm tại hẻm 180 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh (ảnh 1); đường Hồ Biểu Chánh, P. 11, Q.Phú Nhuận (ảnh 2) và đoạn trước các nhà số 386 - 400 Lê Trọng Tấn, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM) (ảnh 3, 4) để ống cống nằm lăn lóc chắn ngay lối ra vào nhà dân khiến cho việc kinh doanh và đi lại của bà con gặp rất nhiều khó khăn.

Đề nghị đơn vị chịu trách nhiệm thi công công trình trên đẩy nhanh tiến độ và sớm thu dọn công trường. (Tin, ảnh: Như Thảo)

* Bến phà Cần Thơ quá tải!

 

Liên tiếp nhiều tuần qua tại bến phà Cần Thơ (TP Cần Thơ) thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt phà. Mặc dù phà hoạt động cùng lúc ở 4 bến nhưng do lượng xe qua lại vào dịp cuối năm tăng cao, mà phà thì chạy quá "rùa" nên hành khách muốn qua được phà phải mất cả giờ đồng hồ. Từ nay đến sau Tết Nguyên đán lưu lượng xe, khách sẽ tiếp tục tăng cao, tình trạng kẹt phà chắc chắn sẽ nghiêm trọng hơn nếu như lãnh đạo bến phà không có những phương án cải thiện hữu hiệu hơn. (Tin, ảnh: Đức Thông)

* Đô thị ngổn ngang


Ông Đặng Châu ở tổ 42, lô 8 H3 khu đô thị Nam cầu Trần Thị Lý, Q.Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) phản ánh: Theo quy hoạch, bãi cát ven sông phía Nam cầu Trần Thị Lý đã được xây dựng thành khu đô thị. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, khu vực này vẫn chẳng khác nào... "nông thị". Đường chính dẫn vào khu đô thị chỉ toàn đất đá và hố sâu, xe cộ khó lưu thông (ảnh). Các ngả đường vào khu đô thị đa phần là đường  đất với nhiều loại “ổ”; trâu bò thả rông khắp nơi... Trời mưa đường lầy lội còn lúc nắng bụi bay mịt mù... Với cơ sở hạ tầng như thế, có được coi là khu đô thị? Người dân đang chờ cơ quan hữu trách trả lời giùm. (Tin, ảnh: Lan Chi)


Phản hồi

* Đã san bằng vật cản nguy hiểm

Sau khi Báo Thanh Niên ra ngày 30.10.2006 đăng tin phản ảnh: Tại ngã ba mũi tàu đường HT/27 và Nguyễn Ảnh Thủ, thuộc khu phố 2, P.Hiệp Thành, Q.12 (TP.HCM) có một nắp cống thoát nước nhô cao lên mặt đường gây nguy hiểm cho xe cộ lưu thông qua lại. Đến nay, cơ quan chủ quản đã tiến hành sửa chữa và nâng cao mặt đường để bằng với các hố ga, tạo an toàn cho người qua lại. (Gia Tài)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.