Phục vụ hay dịch vụ?

04/04/2012 03:30 GMT+7

Hãy trả về đúng vị trí của một số điện thoại khẩn cấp chứ không phải dịch vụ, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 3.4 đăng bài Cấp cứu 115 chủ yếu… kiếm tiền.

Hãy trả về đúng vị trí của một số điện thoại khẩn cấp chứ không phải dịch vụ, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 3.4 đăng bài Cấp cứu 115 chủ yếu… kiếm tiền.

“Gọi một chờ một năm”

115 có nghĩa là gọi 1 lần và chờ một năm xe mới đến. Rất nhiều lần chứng kiến tai nạn giao thông và việc đầu tiên tôi làm là nhấc máy gọi cấp cứu 115. Tuy nhiên nhiều lần gọi thì hoặc không nhấc máy, hoặc là tôi nhận câu hỏi: Anh có phải người nhà không, anh phải cho lại số điện thoại và ở đó đến khi có xe đến, nếu không thì anh sẽ bồi thường… Trong khi người bị tai nạn đang rất cần một sự phản ứng nhanh thì lại nhận được sự thờ ơ. Nói người dân không biết 115 là không đúng. Họ không gọi chỉ vì không tin tưởng mà thôi, còn nếu là dịch vụ mất tiền thì gọi taxi cho nhanh.

Trường Võ (truongvo@isicvietnam.com)

Chưa làm đúng chức năng

Có lần tôi đi trên cầu Sài Gòn, thấy có người chạy xe bị ngất xỉu, ngã đập đầu vào thành cầu, chảy máu rất nhiều. Vợ chồng tôi thay nhau gọi hết 113 rồi 115. Mãi về sau mới gọi 115 được, nhưng anh trực tổng đài lại nói ở BV Trưng Vương xa quá, xuống không được rồi đưa cho tôi 1 số điện thoại bàn của bên Q.2. Gọi cũng không được, tôi đành chặn xe 2 thanh niên lại, đưa họ 1 triệu đồng nhờ chở nạn nhân đi bệnh viện gần nhất giùm. Qua chuyện này, tôi thật sự thất vọng với số điện thoại khẩn cấp.

 Liêm johlean@yahoo.com

Nên có một số khẩn cấp

Chúng ta nên có một trung tâm cứu nạn tổng hợp với chỉ một số điện thoại khẩn cấp duy nhất, đảm nhiệm tất cả các công việc mang tính khẩn cấp. Ở Mỹ, dù bất cứ chuyện gì người ta cũng chỉ gọi 911, trung tâm này bao gồm cả lực lượng CSGT, y tế, cứu hỏa... Họ sẽ tự biết điều động lực lượng đến địa bàn một cách phù hợp và nhanh nhất.

Tuấn bshuytuantv@yahoo.com.vn

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.