Quá quý và hy vọng

23/05/2014 03:00 GMT+7

Trong đồng thuận, ngoài hợp tác mới tạo ra sức mạnh bảo vệ chủ quyền, đó là ý kiến nhiều bạn đọc gửi đến tòa soạn sau khi đọc bài Việt Nam - Philippines yêu cầu Trung Quốc chấm dứt xâm phạm ở biển Đông đăng trên Thanh Niên ngày 22.5.

Quá quý

Trong bối cảnh hiện nay, có được sự ủng hộ của bất kỳ quốc gia nào là điều rất vui mừng đối với chúng ta. Do đó, việc Philippines cùng với Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt xâm phạm ở biển Đông cũng như hai nước đã đạt được những thỏa thuận quan trọng là điều vô cùng quý giá.

Nguyễn Duy Tâm
(tam_nguyenvn@yahoo.com)

Mãi là anh em

Tôi rất thích sự ví von của nhà lãnh đạo Philippines về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Philippines và các nước ASEAN như những người anh em trong cùng một nhà, cùng nhau phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Đã là anh em tất nhiên phải giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn, đồng thời cùng đoàn kết để cùng phát triển.

Võ Sỹ
(vosi@gmail.com)

Cần tăng cường

Việt Nam cần kiên quyết đấu tranh chống lại sự bành trướng của Trung Quốc, phải có những hành động nhanh nhạy và triệt để nhằm bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải và không phận của quốc gia. Thiết nghĩ, các lãnh đạo cấp cao cần tăng cường hơn nữa những chuyến thăm đến các nước bạn đã và đang ủng hộ, giúp đỡ chúng ta hòng tranh thủ sự ủng hộ của thế giới đối với Việt Nam.

Thanh Trúc
(trucngason@yahoo.com)

Nhiều hy vọng

Thật vui mừng khi thấy hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Philippines Benigno S.Aquino III bắt tay nhau, nhất là trong tình hình biển Đông đang căng thẳng. Hy vọng, với nhiều cái bắt tay như thế, thế giới sẽ ủng hộ Việt Nam nhiều hơn nữa trong việc đấu tranh chống lại sự ngang ngược của Trung Quốc ở biển Đông.

Ngô Đình Hùng
(dinhhungccm@yahoo.com)

 Nguyễn Quốc Dũng
Liên kết với các nước có liên quan là một quy luật đấu tranh tất yếu nhằm bảo vệ và xác lập chủ quyền của Tổ quốc.

Nguyễn Quốc Dũng
 (H.Tam Bình, Vĩnh Long)

Công Luận  

Tôi ủng hộ hợp tác để đem lại hòa bình cho khu vực, không để cho Trung Quốc quấy phá như vậy nữa.

Công Luận
(Q.8, TP.HCM)

An Phong
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Việt Nam - Philippines yêu cầu Trung Quốc chấm dứt xâm phạm ở biển Đông
>> Việt Nam - Philippines: Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động xâm phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.