Quà xuân đến với mọi miền

16/01/2012 00:49 GMT+7

Trong những ngày cuối năm âm lịch, nhiều chương trình của Báo Thanh Niên mang quà xuân đến với những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn.

Trong những ngày cuối năm âm lịch, nhiều chương trình của Báo Thanh Niên mang quà xuân đến với những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn.

Con đã có quần áo mới

Cô bé Nguyễn Thu Hiền, học sinh lớp 2A1 Trường tiểu học Thái Phương, xã Thái Phương, H.Hưng Hà, Thái Bình ôm thùng mì Gấu Đỏ và phong bao lì xì, đôi mắt to tròn đen nhánh ánh lên niềm vui: “Vậy là cháu đã có tiền mua quần áo mới mặc tết này rồi”. Cẩn thận cài lại chiếc áo khoác đã cũ, Hiền chạy vội ra để cô giáo đưa về nhà, cách nơi Hiền nhận quà gần chục cây số.

Hiền mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi học lớp 1, ở với bà. Tết đến, bà em chưa biết lấy đâu tiền mua cho Hiền bộ quần áo mới thì nay, với món tiền nhỏ từ Chương trình “Gấu Đỏ gắn kết yêu thương” do Công ty CP thực phẩm Á Châu và Báo Thanh Niên trao tặng, ước mơ của em đã thành hiện thực. Hiền chỉ là một trong số 500 học sinh nghèo ở Hưng Hà, Thái Bình được nhận quà trong ngày 14.1. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm 1 thùng mì và 410.000 đồng.

 
Đại diện Sacombank trao quà cho các công nhân - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Chị Nguyễn Thị Hà ở thôn Nhân Mỹ, xã Hùng Dũng, H.Hưng Hà chia sẻ: “Tôi có hai cháu đều bị bại liệt, thần kinh không ổn định từ nhỏ. Chưa bao giờ cả hai cháu nhà tôi cùng được nhận quà với số tiền lớn như lần này. Chồng tôi chạy xe ôm, tôi ở nhà trông cháu, tết này có quà của Gấu Đỏ, vợ chồng tôi đã yên tâm rồi”. Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác lại di chuyển thêm 60 km sang huyện Hải Hậu, Nam Định tiếp tục trao 500 phần quà.

Em Vũ Thị Nhung, lớp 8D Trường THCS Thịnh Long, từ 1 giờ chiều đã cùng cô giáo đi xe buýt qua 25 km về trung tâm H.Hải Hậu để nhận quà. Nhung bẽn lẽn: “Có tiền em sẽ về đưa mẹ ra chợ mua cho bố cái áo khoác. Bố em bị mù, từ 3 năm nay chỉ có một chiếc áo khoác mỏng. Em có áo đồng phục rồi nên không cần mua nữa”. Mẹ làm ruộng, bố bị mù, gia đình rất khó khăn nhưng hằng ngày Nhung vừa giúp mẹ ra đồng vừa tích cực học tập để đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc phát triển kinh doanh miền Bắc, Công ty CP thực phẩm Á Châu nói: “Nam Định là tỉnh thứ 20, cũng là tỉnh cuối cùng đánh dấu việc chúng tôi cùng Báo Thanh Niên hoàn thành việc trao hơn 10.000 suất quà trị giá hơn 5 tỉ đồng cho trẻ em nghèo đón tết. Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã nhìn thấy niềm vui ánh lên trong mắt các học trò nghèo hiếu học”.

 
“Gấu Đỏ gắn kết yêu thương” mang niềm vui cho học sinh nghèo - Ảnh: K.T.L

Mang niềm vui đến công nhân xa nhà

Tối 14.7, chương trình “Cùng công nhân đón tết” do Báo Thanh Niên và Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) phối hợp tổ chức đã đến với các công nhân tại khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, TP.HCM. Những công nhân này không có điều kiện về quê để sum họp với gia đình.

Sau khi tan ca, nữ công nhân Công ty FAPV Cao Thị Na, 25 tuổi, vội vã đến địa điểm nhận quà. Na cho biết:  “Nghe tin  có tên trong danh sách nhận quà, tôi rất mừng... Vậy là tết này tôi sẽ có một cái tết đầy đủ hơn...”. Quê ở xã Hoằng Giang, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Na rời quê vào TP.HCM làm công nhân đã được 4 năm, lương mỗi tháng chỉ có 2.300.000 ngàn đồng, tiền thuê nhà hết 1 triệu đồng, còn lại ăn uống, gửi về quê. 4 tháng trước, Na phải về quê làm đám cưới nên tết này hết tiền, phải ở lại TP.HCM ăn tết.

Ngoài nhận quà, các anh chị em công nhân còn có dịp thưởng thức các tiết mục ca nhạc, hài, ảo thuật và giao lưu cùng nữ ca sĩ Phương Thanh và nhóm nhạc V.music.

Trước đó, vào các ngày 12 và 13.1, tại các khu công nghiệp  Tân Bình và Tân Tạo (TP.HCM), chương trình “Cùng công nhân đón tết” cũng đã đến thăm, tặng quà và động viên các công nhân nơi này.

Chương trình “Cùng công nhân đón tết” đã trao 3.000 phần quà, trị giá mỗi phần là 250.000 đồng cho công nhân tại các khu chế xuất và khu công nghiệp: Tân Thuận, Tân Bình và Tân Tạo là sự sẻ chia cũng như mong muốn đem lại cho các công nhân xa quê một cái tết ý nghĩa.

Ông Trịnh Minh Thảo - Giám đốc khách hàng cá nhân Sacombank nói: “Với phương châm Vì cộng đồng, phát triển địa phương, Sacombank luôn hướng đến những hoàn cảnh khó khăn và hy vọng chương trình “Cùng công nhân đón tết” sẽ đem mùa xuân ấm áp đến với các bạn công nhân xa nhà và có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này sẽ được tiếp tục phát huy vào những năm kế tiếp”.

Káp Thành Long - Hải Nam - Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.