Quản lý thật chặt giá gas

13/08/2012 03:15 GMT+7

Xử nghiêm các công ty lợi dụng việc khắc phục sự cố của Nhà máy Dung Quất để tăng giá gas là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Loạn thị trường gas trên Thanh Niên ngày 11.8.

Chấn chỉnh

Gas là mặt hàng thiết yếu nên nhà nước phải bảo đảm nó luôn ổn định. Theo tôi, cần xem lại cách kinh doanh của những công ty gas ở Việt Nam. Chỉ vì một nhà máy bị ngưng sản xuất mà các công ty cung cấp gas thiếu hụt hàng, gây tâm lý hoang mang cho người dân là điều đáng trách. Thông tin này sẽ làm giá gas tăng lên, người dân sẽ chịu thiệt và không ít kẻ lợi dụng đục nước béo cò. Phải chấn chỉnh ngay, không để kinh doanh “loạn” như vậy được.                                                                                                         

Minh Khanh (khanhtran34@yahoo.com)

Đảm bảo nguồn cung

Theo tôi, nhà nước phải có biện pháp ngay với các đại lý cung cấp gas không rõ nguồn gốc, có biện pháp thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh của các đại lý không chấp hành các quy định của nhà nước trong việc đăng ký niêm yết giá gas. Về lâu dài, cần có dự án kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước, xây dựng nhà máy sản xuất cung cấp gas cho nhu cầu tiêu dùng và sản xuất, tại những nơi có mỏ khí đốt đã phát hiện được, nhằm đảm bảo ổn định thị trường gas.                                                                     

Hoàng Trí (tringuyen21_@gmail.com)

Phải an toàn

Gas là một mặt hàng đặc biệt, có đảm bảo an toàn cho bếp lửa của mỗi gia đình hay không là nhờ vào sự kiểm tra giám sát của các cơ quan chức năng. Tình trạng mặt hàng gas khan hiếm hoặc có biến động sẽ là dịp để các cơ sở sang chiết gas lậu phát triển. Đề nghị nhà nước cần có biện pháp thật mạnh đối với các cơ sở sang chiết gas giả, không rõ nguồn gốc.

Dương Tùng (duongtung67@yahoo.com)

 Quản lý thật chặt giá gas 2
Nước ta có nguồn khí tự nhiên dồi dào nhưng đến nay việc khai thác còn hạn chế, không đảm bảo sản lượng gas để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng là sự lãng phí rất lớn.

Nguyễn Thế Đông Hoàng (Hoàng Hoa Thám, Tân Bình)

Quản lý thật chặt giá gas 1 
Nếu nhà nước không quản lý và kìm hãm được việc tăng giá gas thì chỉ khổ cho người dân mà thôi.

Bùi Thị Ngọc Tuyết (P.12, Q.10)

 Quản lý thật chặt giá gas 3
Cần lưu ý các đối tượng sang chiết gas sẽ lợi dụng để tăng giá hoặc tìm mọi cách sang chiết gas không rõ nguồn gốc... rồi tuồn ra cho các đại lý hoặc bán với giá rẻ hơn để kiếm lời.

Diệp Minh Điền (Hoàng Diệu, Q.4)

Thiên Long (thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Thị trường gas hỗn loạn
>> Gas tăng 52.000 đồng/bình 12 kg
>> Thay đổi tem để chống gas dỏm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.