Sau bài báo "Xin hãy cứu một gia đình nông dân": Bạn đọc chung tay chia sẻ

03/04/2009 00:18 GMT+7

Báo Thanh Niên số ra ngày 27.3 có đăng bài Xin hãy cứu giúp một gia đình nông dân, nêu lên tình cảnh hết sức thương tâm của gia đình anh Nguyễn Nhật Trường (23 tuổi, ở ấp Mỹ Chánh, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Anh Trường là một nông dân hiền lành, đang làm ăn bình thường thì bỗng ngã bệnh, lại bị căn bệnh ung thư xương. Người em gái của anh Trường là Nguyễn Thị Hồng (20 tuổi) đã phải chấp nhận đến Gò Vấp (TP.HCM) ở mướn để ứng trước 17 triệu đồng làm chi phí phẫu thuật giữ mạng sống cho anh. Thế nhưng, khi anh vừa phẫu thuật cắt bỏ chân xong thì vợ anh lại lẳng lặng bỏ đi biệt xứ, để lại đứa con gái là Nguyễn Thị Huyền Trân mới hơn 10 tháng tuổi... Hằng ngày mẹ anh phải cho Huyền Trân uống nước cơm gạo lức pha đường vì không còn tiền mua sữa...

Ngay trong ngày báo phát hành, bạn đọc khắp nơi gọi điện thoại đến báo hỏi địa chỉ để đến tận gia đình anh Trường động viên, chia sẻ. Những người khác thì góp tiền, góp sữa cho con anh. Một bạn đọc ở phường 4, quận 3, TP.HCM do con còn nhỏ không trực tiếp đến tòa soạn được liền gọi điện nhờ báo cử PV đến nhà nhận giúp số tiền 3 triệu đồng cùng một số quần áo giúp cho đứa bé. Một bạn đọc khác (cũng ở quận 3, TP.HCM) có nhã ý muốn giúp 17 triệu đồng cho gia đình trả nợ cho em Hồng, rồi nhận em Hồng về làm việc, trả mức lương khá; nhận cả Huyền Trân về nuôi...

Mang tất cả những gửi gắm chia sẻ của bạn đọc, sáng 28.3, đại diện Báo Thanh Niên tại Cần Thơ đã mang tiền và quà của bạn đọc đến tận nhà giúp đỡ cho anh Trường. Đến nơi, cả đoàn lặng người vì mình đã chậm chân. Trường mất đi để lại con thơ, em gái, cha mẹ, bà nội, bà cố trong cảnh túng bấn nợ nần...

Ngày 29.3, cha mẹ anh Trường là ông Nguyễn Văn Vững (46 tuổi) và bà Trần Thị Lan (43 tuổi) từ Bình Phước bồng Huyền Trân đến Văn phòng Báo Thanh Niên tại Cần Thơ để nhận tiền và quà bạn đọc giúp đỡ. Ông Vững cho biết: Vợ chồng ông được một chủ vườn ở Bình Phước mướn giữ vườn, chăm sóc cây... Khi biết Trường bệnh, ông chủ vườn cho ứng trước tiền công chở Trường vô TP.HCM điều trị... Hết tiền, ông chủ lại cho mượn, đến khi Trường chết, số tiền nợ ông chủ vườn đã lên đến 48 triệu đồng. Ông chủ thương tình phần cho, phần giảm nay vợ chồng ông còn nợ lại 32 triệu.

Ông Vững nói: “Vợ chồng tôi chỉ có một thằng con trai, nay nó qua đời thì chúng tôi ráng lo cho con nó, không xa cháu được. Còn về phần con Hồng, cháu gặp được người chủ rất tốt bụng cho ứng tiền để cứu anh nó, do vậy nó phải ở lại đó mần để vừa trả nợ vừa trả ơn cho người ta”... Vợ chồng ông Vững gửi lời cám ơn đến toàn thể bạn đọc gần xa của Báo Thanh Niên đã giúp đỡ gia đình ông vượt qua khó khăn và hứa sẽ sớm lo giấy khai sinh và hộ khẩu cho Huyền Trân để sau này cháu có điều kiện học hành.

Chúng tôi đã trao 10.950.000 đồng và hơn 6 kg sữa bột cho vợ chồng ông Vững. Đây là số tiền và quà mà bạn đọc giúp đỡ gia đình ông ngay trong ngày đầu tiên báo đăng. Tòa soạn Báo Thanh Niên vẫn đang tiếp tục nhận tiền bạn đọc đóng góp giúp đỡ cho gia đình ông và sẽ tổ chức trao cho gia đình ông trong thời gian sớm nhất.

Hiện nay vợ chồng ông Vững đang nuôi cháu Huyền Trân tại nơi làm mướn. Địa chỉ liên hệ: Nguyễn Văn Vững, ấp 2, xã Đồng Nơ, huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước (làm vườn mướn cho ông Tám Hiển).

Trường Phong - Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.