Sẽ ngăn chặn được nhiều hệ lụy

25/06/2015 08:12 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Mua nhà dự án không còn sợ mất tiền đăng trên Thanh Niên ngày 24.6.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Mua nhà dự án không còn sợ mất tiền đăng trên Thanh Niên ngày 24.6.
Nên bảo lãnh từng căn hộ
Theo tôi, việc có ngân hàng bảo lãnh và thanh toán qua ngân hàng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bên bán lẫn bên mua nhà. Tuy nhiên, tôi thấy giải pháp bảo lãnh từng căn hộ vẫn hợp lý hơn. Việc ký bảo lãnh 3 bên khi mua bán căn hộ cũng là cách các nước thường làm.
Ngọc Dũng
(ngocdung1970@yahoo.com)
Thoáng hơn rất nhiều !
Cho phép Việt kiều mua nhà như người trong nước là một bước tiến lớn; sẽ giúp hạn chế các vụ kiện tụng, khiếu nại do tình trạng nhờ người thân trong nước đứng tên. Với chủ trương này, Việt kiều sẽ thấy mình gần gũi hơn với quê hương, thúc đẩy họ góp phần phát triển đất nước.
Nguyễn Lâm
(lamtanbinh02@gmail.com)
Giảm bớt rủi ro
Rất nhiều trường hợp mua nhà bị chủ dự án “bỏ chạy” khiến khách hàng điêu đứng. Khi doanh nghiệp làm ăn thất bại, phá sản thì mọi rủi ro sẽ đổ lên đầu người mua nhà, đó là chưa kể có một số doanh nghiệp chuyên đi lừa đảo. Buộc phải ký cam kết bảo lãnh là một biện pháp giảm bớt rủi ro cho người mua nhà.
Liên Minh
(lienminh46@gmail.com)
Những quy định mới này rất tích cực bởi đảm bảo cho việc mua nhà dự án được an toàn, tránh rủi ro, nhất là khi “đụng” các chủ đầu tư chuyên “mượn đầu heo nấu cháo”. Và không riêng gì về vấn đề mua nhà dự án, việc mua bán nhà đất hiện nay do rất ít thông tin, thiếu sự minh bạch nên cũng ẩn chứa nhiều rủi ro, do vậy người dân, đặc biệt là người mua, rất cần sự đảm bảo của nhà nước.
Bùi Quốc Tuấn
(H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
Nhà đất dự án lâu nay vốn có rất nhiều cạm bẫy khiến không ít người phải “tiền mất tật mang”, do đó việc ban hành các quy định mới như vậy rất đáng hoan nghênh. Ngoài ra, việc cho phép người Việt định cư ở nước ngoài được mua nhà như người trong nước cũng rất đáng mừng, bởi khi họ mua nhà cũng đồng nghĩa là họ tiêu thụ loại hàng hóa đặc biệt này (nhà, đất), giúp kinh tế phát triển.
Nguyễn Văn Dũng
(Q.12, TP.HCM)
An Phong, Bùi Chiến
thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.