Sinh viên tình nguyện chăm sóc công nhân Trung Quốc bị thương

17/05/2014 03:00 GMT+7

Gần 100 sinh viên (SV) tình nguyện của Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh 2 ngày qua đã liên tục có mặt tại Bệnh viện (BV) đa khoa Hà Tĩnh để chăm sóc, giúp đỡ các công nhân TQ bị thương trong vụ xô xát xảy ra ngày 14.5 tại Khu kinh tế Vũng Áng (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Sinh viên tình nguyện chăm sóc công nhân Trung Quốc bị thương  
Các sinh viên tình nguyện đang động viên, chăm sóc công nhân TQ tại BV - Ảnh: Nguyên Dũng

Trong số 149 người bị thương, có 94 người được đưa đến cấp cứu và điều trị tại BV đa khoa Hà Tĩnh. Việc quá nhiều bệnh nhân nhập viện cùng lúc làm BV quá tải. Bạn Nguyễn Thị Hà Diệu, SV năm thứ nhất Khoa Dược, cho biết đêm 14.5, sau khi nhận được thông báo của trường, Diệu cùng 80 SV khác đã lập tức đến BV để giúp đỡ, chăm sóc các công nhân bị thương nhập viện. Các SV tình nguyện đã làm các công việc thay người nhà của bệnh nhân (tắm giặt, mang thức ăn, nước uống đến) vì các công nhân người TQ khi nhập viện đều không có người thân đi cùng. “Em rất vui vì đã góp phần giúp đỡ những người bị thương không có thân nhân chăm sóc. Các công nhân TQ rất dễ gần và rất đáng mến”, Diệu nói.

Đang nằm điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, anh Fang Cao Gul (24 tuổi, công nhân TQ) cho biết anh rất vui vì được BV chăm sóc chu đáo, nhất là các SV tình nguyện rất thân thiện, tận tình, gần gũi. “Ban đầu mới vào viện, chúng tôi rất sợ bị đánh tiếp nhưng bây giờ thì an tâm rồi. Các bạn rất tốt”, Gul nói.

Đến chiều qua, tại Khoa Chấn thương chỉnh hình có 6 người TQ đã xuất viện, còn 31 người đang được điều trị. Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng khoa, cho biết những người này hiện đã bình phục, sức khỏe ổn định. 45 người khác được điều trị tại BV TP.Hà Tĩnh đã có 40 người hồi phục, 5 người đang được theo dõi.    

Hôm qua, tại buổi làm việc với đại diện Đại sứ quán TQ, ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết 149 người bị thương từ vụ xô xát đều được điều trị miễn phí. Tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế phải tập trung toàn bộ nhân lực và tận tình điều trị cho những người bị nạn, bất kể là người VN hay TQ.

Nguyên Dũng - K.Hoan

>> Khởi tố vụ xô xát ở Khu kinh tế Vũng Áng
>> Vụ ‘xô xát ở Khu kinh tế Vũng Áng’: 149 người bị xây xát, 1 người chết
>> Phó chủ tịch Hà Tĩnh: Đã kiểm soát được vụ xô xát ở Vũng Áng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.