Tài xế 'than trời' đoạn quốc lộ qua Bình Thuận

04/11/2013 00:36 GMT+7

Đoạn QL1A đi qua Bình Thuận dài gần 182 km hiện có quá nhiều điểm xuống cấp nghiêm trọng. Người dân than khổ vì ổ voi, ổ gà, còn cánh tài xế gọi đoạn đường này là “con đường đau khổ".

Đoạn QL1A đi qua Bình Thuận dài gần 182 km hiện có quá nhiều điểm xuống cấp nghiêm trọng. Người dân than khổ vì ổ voi, ổ gà, còn cánh tài xế gọi đoạn đường này là “con đường đau khổ".

 Tài xế
QL1A đi qua xã Hòa Minh - Phan Rí Cửa (H.Tuy Phong) xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: Thái Hoàng

 

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an Bình Thuận, tính từ 16.11.2012 đến 15.8.2013, trên địa bàn tỉnh xảy ra 795 vụ tai nạn làm chết 232 người, bị thương 706 người; giảm 300 vụ nhưng số người chết tăng 61 người so với cùng kỳ năm trước. Riêng các vụ va chạm là 579 vụ, làm bị thương 622 người.

Anh Nguyễn Quốc Tuấn, 42 tuổi, trú tại TP.Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) kể: “Tôi thường chở hàng vào TP.HCM. Cứ vào đến Bình Thuận là ngán, vì đường sá ở đây kém quá. Đã có lần tôi suýt gây tai nạn do tránh ổ voi, ổ gà ở đoạn thị trấn Phan Rí Cửa”. Anh Lê Hiền, 37 tuổi, trú TP.Phan Thiết, chuyên lái xe container, nói: “Không chỗ nào đường QL1A lại tệ như đoạn qua tỉnh mình”. Chị Lê Hải Ngọc, chủ doanh nghiệp thu mua thanh long ở Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), cho rằng: “Tài xế than phiền xe mau hỏng là do đường xuống cấp quá. Gần 200 km đường trong tỉnh chỗ nào cũng hư hỏng, không thấy ai tu sửa”...

Đại tá Trần Văn Nghĩa - Trưởng phòng CSGT (Công an Bình Thuận), khẳng định: “Đường sá xuống cấp góp phần làm gia tăng tai nạn giao thông mấy năm nay, nhất là người dân lưu thông bằng xe gắn máy. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị sửa chữa những quãng đường quá xấu. Nhưng chỉ dặm vá xong là lại hư hỏng ngay”.

Trả lời PV Thanh Niên, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận, cho biết trong dự án mở rộng và nâng cấp tuyến QL1A đi qua tỉnh, hiện nhiều đoạn đã bàn giao cho các nhà đầu tư BOT. “Trong lúc giao thời này thì cơ quan quản lý đường bộ (Khu quản lý đường bộ VII) chỉ dặm vá nên đường mau xuống cấp. Chúng tôi đang hối thúc các chủ dự án BOT triển khai nhanh công tác đền bù giải tỏa để tiến hành dự án đúng tiến độ”, ông Nam nói.

Quế Hà

>> Đường xuống cấp, dân è cổ cõng phí sai vị trí
>> Đường xuống cấp
>> Đường xuống cấp,dân kêu, chính quyền than
>> Đã trải nhựa đường xuống cấp 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.