Tết sớm với trẻ em nghèo vùng xa

02/01/2012 00:56 GMT+7

Những ngày vừa qua, Chương trình Gấu Đỏ gắn kết yêu thương do Báo Thanh Niên, nhãn hàng mì Gấu Đỏ (Công ty CP thực phẩm Á Châu), Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã mang quà tết đến với trẻ em nghèo các huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Lộc Ninh, Bù Đốp của tỉnh Bình Phước.

Những ngày vừa qua, Chương trình Gấu Đỏ gắn kết yêu thương do Báo Thanh Niên, nhãn hàng mì Gấu Đỏ (Công ty CP thực phẩm Á Châu), Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã mang quà tết đến với trẻ em nghèo các huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Lộc Ninh, Bù Đốp của tỉnh Bình Phước.

Không khí tết đang đến gần hơn đối với những em thiếu nhi ở huyện vùng sâu Xuyên Mộc khi chương trình Gấu Đỏ gắn kết yêu thương đến tặng quà, chia sẻ niềm vui với các em.


Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Tôn Ngọc Hạnh và đại diện nhãn hàng mì Gấu Đỏ tặng quà cho các em - Ảnh: Thanh Đông

Dù đã tham gia trao quà tết cho trẻ em ở nhiều tỉnh, thành nhưng với chị Vũ Đức Hạ Quyên - đại diện nhãn hàng mì Gấu Đỏ, thì buổi tặng quà cho các em thiếu nhi nghèo huyện Xuyên Mộc vẫn đáng nhớ nhất, bởi hình ảnh những em nhỏ rất dễ thương chưa đầy 6 tuổi, mặc  đồng phục của trường mẫu giáo xếp hàng lên nhận quà trong tiếng vỗ tay của những người xung quanh.

Bà Trần Ngọc Thân - Phó chủ tịch huyện Xuyên Mộc - cho biết huyện có tỷ lệ hộ nghèo đông nhất tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, số lượng trẻ có hoàn cảnh khó khăn rất nhiều. Phát biểu chia sẻ niềm vui tết được nhận quà với các em thiếu nhi, bà Thân đánh giá rất cao chương trình.“Đây là chương trình xã hội có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện được sự cảm thông của xã hội đối với những em thiếu nhi nghèo. Phần quà sẽ là động lực để các em tiếp tục phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội” - bà Thân nói.

Tại buổi trao quà, em Nguyễn Minh Nam - học sinh lớp 6 Trường THCS Phước Bửu - xúc động nói: “Từ nhỏ đến giờ con mới được nhận một phần quà tết như thế này, với phần tiền lì xì này con sẽ đưa cho mẹ để mua quần áo và chút quà đón tết”. Nam cho biết bố em đi làm thợ hồ, còn người anh mới đi làm công nhân được vài tháng thì bị máy cắt đứt bốn ngón tay bây giờ đang ở nhà. Cuộc sống khó khăn nên Nam thường đến lớp với bụng đói. Trước khi ôm thùng mì ra về, Nam cười vui: “Sáng nào còn cơm nguội thì ăn lót lòng, hết thì mang bụng đói đến lớp. Với thùng mì này con sẽ dành để ăn sáng”.

Quà tết của chương trình dành cho trẻ em nghèo nên hầu hết các nơi chúng tôi đến đều gặp những hoàn cảnh đáng thương. Phần quà nhỏ nhưng cũng làm ấm lòng những em thiếu nhi đang ngày đêm phụ cha mẹ kiếm sống và học tập vượt lên số phận.

Cùng ngày, chương trình đã đến với 500 học sinh nghèo của huyện Lộc Ninh và huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Nhờ sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Bình Phước và Huyện đoàn Bù Đốp, 500 phần quà đã nhanh chóng trao tận tay các em học sinh nghèo nơi đây.

Gặp và chứng kiến niềm vui của các em khi được nhận quà mới thấy chương trình này có ý nghĩa biết bao. Cô Nguyễn Thị Hồng - giáo viên Trường tiểu học Phước Thiện, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp - tâm sự: “Học trò ở đây nghèo lắm, đa số là người đồng bào dân tộc Stieng, Khmer, Tày, Nùng.  Mì gói, bánh kẹo với các em là thứ xa xỉ”. Cô Hồng cho biết thêm, Trường tiểu học Phước Thiện có một cơ sở nằm trong tiểu khu 134, đây được ví là khu vực 4 không: không điện, không đường, không trường, không trạm. Trường mượn đỡ một cơ sở để dạy 50 em học sinh người dân tộc. Các em ở đây bị cha mẹ bắt ở nhà đi rẫy nên hay bỏ học, tuy nhiên nhờ sự vận động nhiệt tình của các thầy cô, tỷ lệ các em đến trường cũng tương đối khá. Bây giờ, có thêm sự động viên, chia sẻ của xã hội bằng các chương trình từ thiện, sẽ giúp các em càng có thêm động lực để đến trường tìm kiếm con chữ.

Thiên Long - Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.