Thanh Niên điện tử lọt top 3 được ưa chuộng nhất Việt Nam của Alexa.com

06/01/2004 16:13 GMT+7

Chỉ chưa đầy 4 tuần xuất hiện trong làng báo chí điện tử Việt Nam, Thanh Niên điện tử đã có những bước tiến ngoạn mục, và được mạng thông tin quốc tế Alexa.com đánh giá cao.Thanh Niên điện tử hiện nay đã lọt vào top 20 ngàn trang web được ưa chuông nhất thế giới.

Đặc biệt khi click chuột vào mục “tin tức báo chí Việt Nam” của Alexa, mục xếp hạng được ưa chuộng nhất (Most pupular) đưa Thanh Niên điện tử vào vị trí thứ 3 chỉ còn đứng sau hai mạng thông tin tại Việt Nam là VnExpress, và VASC Orient.
Xếp hạng này là tổng hợp tất cả các chỉ số như lượng người truy cập hàng ngày, tốc độ truy cập, và triển vọng của trang web... Tất cả các chỉ của Thanh Niên điện tử hiện nay đang có mũi tên màu xanh đi lên và biểu đồ hình sin truy cập cững là một mũi tên đi lên gần như thẳng đứng, không có dấu hiệu chững lại. Alexa thậm chí chưa kịp đưa giao diện chính của Thanh Niên vào mục giới thiệu trang web của họ thì Thanh Niên điện tử đã đạt được những chỉ số ngoạn mục trên.

Trang chủ của Thanh Niên điện tử hiện này có hình thức rất giống trang của chủ của hãng thông tấn AP với những thiết kế trang chủ không nhiều màu sắc, đơn giản nhưng lại có chiều sâu, với một kho thông tin khổng lồ rất có ích và tiện lợi cho người đọc.

Theo ông Nguyễn Xuân Cường trưởng nhóm phần mềm của VASC Orient, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông thì sở dĩ Thanh Niên điện tử có lượng người truy nhập cao như vậy là nhờ uy tín từ tờ báo viết, cũng như lượng đọc giá khắp toàn quốc vốn có của nó và cách trình bày trang web”. Ông Cường cũng đánh giá Thanh Niên điện tử rất có tiềm năng.

Alexa hiện là mạng thông tin quốc tế duy nhất chuyên đánh giá về chất lượng của khoảng 3 tỉ wesite trên toàn thế giới. 5 website hàng đầu được ưa chộng nhất thế giới hiện nay theo đánh giá của Alexa là Yahoo, MSN (của hãng Microsoft), Google, EBay và Microsoft Corporation. Trang thông tin báo chí được xếp hãng cao nhất hiện này của Alexa thuộc về hãng CNN (đứng thứ 9), và trang báo chí điện tử có vị trí cao nhất thuộc về tờ New York Times (đứng thứ 29).

Xuân Danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.