Tháo biển số xe vi phạm: Không làm nếu chưa được T.Ư và TP đồng ý

04/10/2012 03:10 GMT+7

Sau khi Thanh Niên ngày 3.10 đăng bài viết Không nên tháo biển số xe vi phạm, lãnh đạo UBND Q.1 (TP.HCM) - đơn vị kiến nghị tháo biển số xe đối với các trường hợp cố tình dừng, đậu xe trái phép trên đường - cho biết:

Thời gian qua, khi lực lượng thanh tra xây dựng của quận không còn được phép xử phạt vi phạm lòng đường, tình hình các loại phương tiện dừng, đậu trái phép ở khu vực trung tâm TP diễn ra tràn lan, rất phổ biến, gây ùn tắc và cản trở giao thông nghiêm trọng. Việc phối hợp xử phạt vi phạm hết sức khó khăn vì người điều khiển phương tiện luôn cố tình tránh né, cứ ngang nhiên đậu xe rồi bỏ đi nơi khác. Do vậy, quận đề xuất tháo biển số để răn đe đối với những trường hợp cố tình tái phạm nhiều lần.

Lãnh đạo UBND Q.1 cũng cho rằng, mọi biện pháp xử lý vi phạm như khóa cùm bánh xe, cẩu xe hoặc tháo biển số đều không thể gọi là văn minh được, nhưng giải pháp của quận đã đề xuất là bất đắc dĩ trong tình hình hiện nay. Nếu đề xuất này chưa được TP và T.Ư đồng ý, quận sẽ chưa triển khai thực hiện.

Đình Phú

>> Không nên tháo biển số xe vi phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.