Thật quá đáng!

15/04/2014 03:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc bức xúc về việc “hành” người thất nghiệp sau khi đọc bài Trợ cấp thất nghiệp 'kiểu' hành dân đăng trên Thanh Niên ngày 14.4.

Không nên quá máy móc

Đã bị thất nghiệp, rồi lại còn bị hành khi nhận mấy đồng trợ cấp. Làm khổ làm khó với dân như vậy thì thật quá đáng. Có thể yêu cầu người thất nghiệp làm thẻ ATM của Ngân hàng Đông Á, nhưng theo tôi chỉ nên đối với người chưa có thẻ, nếu có thẻ rồi thì chỉ lưu lại số tài khoản thẻ ATM (bất kỳ ngân hàng nào) của người nhận trợ cấp là được, không nên quá máy móc như thế.

Hoàng Dũng (dunghoang246@yahoo.com)

Quan liêu

Thử tính xem hàng trăm ngàn người thất nghiệp cần hưởng trợ cấp mà cung cách hành xử, thủ tục nhiêu khê như vậy thì tốn kém công sức, tiền bạc biết bao nhiêu. Theo tôi, cần phải cải tiến toàn diện quy trình chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người dân, nếu cứ làm việc kiểu quan liêu như vậy thì rất khó phát triển được.

Nguyễn Tài (nguyentai1974@gmail.com)

Bỏ bớt thủ tục

Cải tiến mà thành…“cải lùi”. Bộ máy hoạt động trì trệ như thế sao chẳng có một cuộc tổng rà soát, dẹp bỏ bớt những vấn đề ấy đi, bỏ bớt những thủ tục không cần thiết cho dân nhờ.

Văn Lâm (lamnv@gmail.com)

Bùi Thị Ngọc Tuyết
Nhận trợ cấp thất nghiệp như vậy thì tiền đi lại, công sức bỏ ra cũng đã tốn hết hơn phân nửa rồi. Đã khó khăn rồi còn bị “hành”, làm sao người dân chịu nổi?

Bùi Thị Ngọc Tuyết (Q.10, TP.HCM)

Lê Thị Lệ  

Kinh tế khó khăn, doanh nghiệp phá sản nhiều, người thất nghiệp tăng... Phải có hướng cải cách thủ tục sao cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp được nhận tiền trợ cấp nhẹ nhàng hơn.

Lê Thị Lệ (Q.12, TP.HCM)

An Phong
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Trợ cấp thất nghiệp 'kiểu' hành dân
>> Hỗ trợ học nghề cho người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp
 >> 13.200 người nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp
 >> Hơn 2.000 triệu phú Mỹ lãnh... trợ cấp thất nghiệp
 >> Quá tải đăng ký trợ cấp thất nghiệp
 >> Thêm một điểm tiếp nhận đăng ký trợ cấp thất nghiệp
 >> “Đại gia” cũng nhận trợ cấp thất nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.