Thiếu thực tế

30/01/2013 03:15 GMT+7

Quy định quá máy móc và thiếu thực tế! Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra ngày 28 và 29.1 đăng bài Chỉ được uống... 300 đồng! và Khổ vì quy định lỗi thời .

Quy định quá máy móc và thiếu thực tế! Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra ngày 28 và 29.1 đăng bài Chỉ được uống... 300 đồng!Khổ vì quy định lỗi thời .

Không phù hợp

Chuyện này bất ngờ nhưng lại hết sức bình thường với những người đã và đang công tác trong ngành giáo dục. Đó là quy định, còn áp dụng như thế nào lại là chuyện khác. Thiết nghĩ, các nhà hoạch định chính sách cần tích cực hơn nữa trong việc nghiên cứu, soạn thảo hoặc thay đổi để cho các quy định ấy khả thi và phù hợp với tình hình thực tế. Không nên có một quy định máy móc và thiếu thực tế như vậy.

Nguyễn Huy Hoàng (maylangthang1610@yahoo.com)

Tư duy lỗi thời

Không phải "khổ vì quy định lỗi thời" mà khổ vì những con người của hiện tại có tư duy quá lỗi thời bởi đã được đào tạo từ thời “tập trung quan liêu bao cấp".

Nguyễn Văn Trực (uttruc1956@yahoo.com)

Tiết kiệm không đúng chỗ

Người ta có thể làm thất thoát hàng trăm tỉ đồng tiền của nhân dân vì các dự án khủng của các tập đoàn như Vinashin, Vinalines... nhưng chỉ vài đồng tiền nước cho giáo viên hay những chi phí nho nhỏ có thật trong thực tế cho cán bộ công chức thì lại thắt chặt đến mức phi lý. Dù vậy, đến nay vẫn chưa có hướng dẫn của các bộ ngành liên quan. Người ngoài nghe mà còn bị sốc nói gì những người trong cuộc.

Mỹ Lệ (myle@gmail.com)

Vô lý

Đi công tác mà đi xe ôm cũng đòi hóa đơn mới thanh toán được. Rồi ăn, uống… cái gì cũng đòi hóa đơn một cách cứng nhắc, máy móc. Như vậy chỉ làm cho người ta phải biến hóa, lừa dối mà thôi. Đó là chưa kể với tình hình trượt giá nhanh chóng nhưng Bộ Tài chính rất chậm trong việc chỉnh sửa cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Vĩnh Duy (vinhduynguyen@gmail.com)

Vẫn có cách lách luật

Dù quy định chặt và khắt khe thì vẫn có cách luồn lách để hưởng lợi. Có không ít hội nghị, hội thảo hoành tráng, dù phải chi cho các đại biểu và diễn giả phong bì dày nhưng đơn vị tổ chức vẫn tươi như hoa. Thậm chí trong kế hoạch hoạt động hằng năm phải có được vài lần tổ chức hội nghị hội thảo. Quy định như thế chỉ tạo điều kiện để người ta gian dối mà thôi.

Quanh Anh (qanh@yahoo.com)

Phan Thị Thanh Trúc 
Một chai nước 0,5 lít bây giờ rẻ nhất cũng đã 4.000 - 5.000 đồng, một bịch trà đá bình dân cũng phải 1.000 đồng. Với 300 đồng thì không thể mua đủ nước cho một người dùng cả ngày.

Phan Thị Thanh Trúc (Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

 

 

 Đoàn Đăng Hải
Khi xây dựng một chính sách hay quy định nhất thiết phải dựa trên cơ sở thực tế, tình hình giá cả thị trường. Bên cạnh đó, việc thống kê và giao chỉ tiêu định mức phải dựa trên một tập thể thì sẽ thực tế hơn. Phân nước mà theo đầu người như thế thì không có ý nghĩa gì cả.

Đoàn Đăng Hải (Sinh viên Đại học KHTN TP.HCM)

 

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Chỉ được uống... 300 đồng!
>> Khổ vì quy định lỗi thời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.