Thư bạn đọc tuần qua

05/12/2005 16:35 GMT+7

Tin chiến thắng trên đấu trường SEA Games liên tục chuyển về đã làm nức lòng người dân Việt, tất cả, không riêng gì các fan thể thao. Bởi đó là màu cờ sắc áo. Có ai mà không xúc động khi nhìn thấy hình ảnh các vận động viên của chúng ta được khoác lên mình lá cờ đỏ sao vàng đầy thiêng liêng nổi bật giữa bạn bè khu vực! Luôn đồng hành cùng SEA Games, chuyển đến bạn đọc tin tức, kết quả thi đấu của đoàn Việt Nam một cách nhanh nhất và đầy đủ nhất, Thanh Niên Online đã nhận được sự tin yêu và ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bạn đọc.

“Cảm ơn Báo Thanh Niên Online! Là một người hâm mộ thể thao nước nhà tôi vô cùng cảm ơn báo Thanh Niên Online đã liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, những niềm vui chiến thắng để độc giả có thể luôn ở bên cạnh các VĐV yêu quý của chúng ta không ngừng mang vinh quang về cho Tổ quốc. Xin cho tôi gửi lời chúc mừng tới đoàn thể thao Việt Nam "Việt Nam đoàn kết và tiến lên". Chúc sức khoẻ ban biên tập và các phóng viên” (Bình - Hải Phòng)

“Hình như chỉ có mình Thanhnien Online làm việc chủ nhật! Tối chủ nhật vẫn làm việc và vẫn tranh thủ xem tin tức của đoàn thể thao VN qua mạng Internet, tôi nhận thấy so với các báo điện tử khác thì cũng chỉ có mình Thanh Niên Online là làm việc cập nhật thông tin liên tục trong ngày chủ nhật. Tôi cũng có xem qua các trang tin thể thao của Sea Games, Bangkok Post, The News Straits Times... thì cũng thấy chỉ có phóng viên VN mình hoạt động cập nhật thông tin từng phút từng giờ, thật đáng khâm phục. Chúc anh em phóng viên, biên tập viên tiếp tục khỏe mạnh để tiếp tục công tác đạt nhiều thành tựu. Mong muốn Thanh Niên Online phát huy khả năng tiếp tục nâng cao chất lượng hơn nữa trong nhiều lĩnh vực không chỉ riêng tin thể thao”. (Trần Nam)

Bày tỏ niềm vui, niềm tự hào trước thành công rực rỡ của đoàn thể thao Việt Nam, bạn đọc đã có rất nhiều thư chia sẻ cùng Thanh Niên Online, nhưng khó có thể đăng hết ở đây. Chúng tôi trân trọng sự tin yêu mà  bạn đọc đã dành cho Thanh Niên và xin cảm ơn!

Ngoài mối quan tâm đến thể thao nổi bật trong tuần qua, bạn đọc cũng đã chuyển đến Thanh Niên nhiều vấn đề khác trong đời sống xã hội.

Bạn Lý Thị Mót ở TP.HCM nêu ý kiến đề nghị không nên duy trì việc quét vôi trắng ở gốc những cây trồng bên đường. Bạn lý giải: “Khi cơn mưa xuống, vết vôi loang lổ trông rất dơ bẩn và âm u. Nhiều du khách tham quan, muốn chụp hình trong công viên, trước dinh Thống Nhất đều lấy làm lạ về việc này. Họ nói trên thế giới, không có nước nào lại đem sơn trắng gốc cây. Nếu nói rằng, quét vôi để diệt côn trùng (như trong mục chuyện nhỏ trên VTV), thì không thiếu các loại thuốc trừ côn trùng xịt vài gốc cây, cần chi phải quét màu tang tóc đó lên cây làm gì. Nếu nói rằng quét vôi như vậy cho người lái xe dễ nhận thấy lại càng không đúng, chúng ta đã có hệ thống biển chỉ dẫn giao thong. Còn nói để làm vệ sinh thì lại càng không đúng nữa, vì càng làm mật vệ sinh thêm, nhất là sau cơn mưa. Còn gì đẹp bằng khi lái xe trên đoạn đường Điện Biên Phủ từ cầu Điện Biên Phủ đến Hàng Xanh, bên những gốc cây không có quét vôi. Và còn gì ảm đạm bằng khi lái xe qua các đường vào chiều mưa, với nhưng gốc cây vôi trắng loang lổ. Góp ý này chỉ mong làm đẹp TP Hồ Chí Minh, làm đẹp Thủ đô Hà Nội, và làm đẹp tất cả các thành phố khác”.

Bạn Do Duc Thuan ở F17 Le Hoang Phai, Q.Gò Vấp, TP.HCM có thư: “Tôi rất xúc động khi được biết Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện việc chữa bệnh trả chậm cho bệnh nhân. Thay mặt cho tất cả bệnh nhân, tôi xin được cảm ơn đến BS Việt, cám ơn đến tất cả những người đã có sáng kiến này. Tôi tin rằng với những gì mà các vị đã và sẽ làm từ việc thực hiện phương thức thanh toán này, bệnh viện Chợ Rẫy sẽ ngày càng được mọi người tìm đến và tin tưởng, như là nơi tái sinh ra mình hay người thân của mình. Riêng bản thân tôi xin tiếp tục chung sức với các vị bằng chính tâm huyết và sức lực tuổi trẻ của mình để cống hiến cho đất nước”. 

Kiến thức bài học môn Ngoại ngữ của sinh viên đại học tương đương với học sinh lớp… 4. Khó có thể tin! Nhưng đó chính là một tồn tại trong thực tế mà bạn đọc ký tên Hồng đề cập trong thư gửi đến Thanh Niên: “Cháu hiện là sinh viên năm nhất ngành quản trị kinh doanh, cháu thật sự bị thu hút ngay khi vừa đọc tiêu đề. Quả thực nó cũng là vấn đề mà hầu hết bạn bè và những sinh viên như cháu rất quan tâm. Khi vừa lên đại học cháu đã rất háo hức tiết dạy đầu tiên của môn ngoại ngữ (vì cháu rất thích học môn này, ngoài ra nó cũng là một trong những môn có tính quyết định cao cho việc có hoặc không một chỗ làm thuận lợi cho tương lai của cháu sau này). Nhưng trái hẳn với mong đợi của mình đó lại là tiết anh văn chán nhất mà cháu từng được học, không phải vì cô giảng quá buồn chán mà bởi vì lượng kiến thức mà cháu nhận được là con số không, tất cả chỉ như bài học đầu tiên của em cháu (hiện em cháu học lớp 4 và đã học anh văn được hai năm rồi)”. Với  "Đề án về giảng dạy và học tập ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam" -  mà một trong những nội dung chính là thiết kế chương trình giảng dạy ngoại ngữ thành 6 bậc với đủ các kỹ năng nghe-nói-đọc-viết, bắt đầu học từ lớp 3, liên thông với chương trình ngoại ngữ ở bậc đại học - do Bộ GD - ĐT xây dựng vừa trình Thủ tướng Chính phủ, bạn Hồng có đề nghị “nếu có bàn luận hay đưa ra quyết định gì thì xin hãy nhanh hết mức có thể. Xã hội khắp nơi hiện đang phát triển ở mức chóng mặt và xu hướng hiện nay như cháu nhận thấy người ta đòi hỏi cao hơn trước nhiều, yêu cầu có hai ngoại ngữ không còn là điều gì quá mới mẻ, nếu chúng ta chỉ xoay quanh việc có thể hay không thể việc liên thông từ bậc phổ thông lên đại học thì làm sao mà cháu và thế hệ tương lai mơ được việc học thêm một ngoại ngữ khác trong trường khi điều kiện không cho phép học theo đường nào khác ngoài giảng đường đại học?”.

Một bạn đọc ở Bình Dương phản ảnh mạng di động Viettel lại nghẽn mạch: “Đây không phải là lần đầu tiên mà mạng di động Viettel gặp sự cố nghẽn mạch, nhất là vào ban đêm khi mà Viettel đang có chương trình khuyến mãi "Khám phá 24h với Viettel". Nếu cứ như vậy hoài thì tôi nghĩ không lâu người sử dụng sẽ rời bỏ mạng này và tìm đến mạng khác vì mạng này không đáp ứng được nhu cầu liên lạc của người sử dụng và quyền lợi của người sử dụng không được đảm bảo. Chính bản thân tôi cũng hết sức bực mình khi không thể liên lạc được với bạn bè, công việc làm ăn cũng bị trì trệ vì nguyên nhân này. Thường thì vào buổi tối là bị nghẽn mạch, không thể liên lạc được với các số thuê bao Viettel khác, trong khi các mạng khác thì liên lạc được nhưng cũng phải mất đến... 2-3 lần mới kết nối được. Khi gặp sự cố, tôi gọi điện thoại hỏi tổng đài 198 của Viettel thì lại báo mạng bận, gọi số khẩn cấp của mạng Viettel là 0983198198 lại chỉ nghe tít tít báo số máy này đang bận, tôi quyết hỏi cho ra lẽ nên gọi đến số máy khác cũng của Viettel là 0988198198 thì lúc đầu nghe tiếng chuông reo nhưng rất lâu, một hồi sau thì tắt vì có ai đó đã cúp máy không trả lời. Thật khó hiểu khi mà hàng tháng tôi phải trả tiền thuê bao đầy đủ nhưng lại không thể kết nối được. Rõ ràng quyền lợi của tôi không được đảm bảo thỏa đáng và càng bực mình hơn khi thắc mắc lại không thể hải ai vì không có ai ở tổng đài muốn trả lời mình. Đề nghị Viettel nên xem lại hệ thống của mình”.

Trước thềm Hội hoa Đà Lạt, bạn Phan Như Quỳnh ở 53 Trần Văn Dư, P.13, Q. Tân Bình (TP.HCM) có thư đề nghị “Cần đăng thông tin các hãng xe uy tín đi Đà Lạt để du khách tới Hội hoa Đà Lạt vui trọn vẹn”. Đề nghị này của bạn Như Quỳnh xuất phát từ thực tế những chuyến đi TP.HCM – Đà Lạt của bạn, trên những chuyến xe được gọi là “chất lượng cao”: “Đi Đà lạt 1 tuần trước lễ hội, chúng tôi thử chọn xe của Công ty Du lịch PT, xuất phát từ khu Tây ba lô Phạm Ngũ Lão, với giá vé chỉ 65,000đ một chiều... Xe buýt lớn rộng rãi, máy lạnh, phục vụ khăn - nước suối, nhân viên mặt đất cũng như trên xe chuyên nghiệp, lịch sự, tận tình... - điều mà trước đây tôi chưa hề thấy. Chỉ có gần 20 khách trên xe 50 chỗ nhưng xe vẫn chạy đúng giờ, không bắt khách dọc đường”. Tuy nhiên, cũng trên đoạn đường TP.HCM – Đà Lạt, bạn và gia đình, do đã xuống Định Quán trên chặng TP.HCM – Đà Lạt sau đó mới bắt xe từ Định Quán đi Đà Lạt, đã gặp một kiểu phục vụ khác trên một chiếc xe cũng đề “chất lượng cao” khác. Đó là chiếc xe hiệu Ford Transit dán đề can CLC "BX Miền Đông - Đà Lạt". Bạn cho biết: “Lúc đầu chúng tôi đã định không lên do xe đã quá chật , nhưng nhà xe đã tìm cách nhồi người khách ngồi cạnh tài xế xuống dành chỗ cho chúng tôi với lý do ưu tiên có em bé...  không hiểu có lý do gì thỉnh thoảng Tài xế lại đem cất tấm bảng "Đà Lạt", sau đó lại đưa lên kiếng. Chỉ chạy hết TX Bảo Lộc chúng tôi được mời qua một chiếc xe Topic Asia vàng khè, cũ mèm và chật ních...; đến Đức Trọng - còn cách Đà Lạt không xa họ lại chuyển chúng tôi qua một chiếc khác tệ ngang như thế. Điều tệ hại hơn là người phụ xe đòi những ai bị sang xe nếu đi Đà Lạt thì phải trả thêm 5.000đ mỗi người cho anh ta, gọi là "tiền bến bãi". Hành khách phản đối thì anh ta đòi chúng tôi xuống xe dưới chân đèo… Chúng tôi được biết thêm hiện trên tuyến đường này có nhiều xe du lịch chất lượng cao dạng Open Tour với chất lượng dịch vụ tương đương với trên xe của Công ty Du lịch PT mà tôi đã nói ở trên. Đề nghị Ban tổ  chức Hội hoa Đà Lạt phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí thông tin rộng rãi đến du khách những nhãn hiệu này để họ chọn lựa, giúp họ tránh được tình trạng nhồi, sang, bắt chẹt... khách và để những ngày lưu lại Đà Lạt có ý nghĩa và vui trọn vẹn. Nhân đây cũng đề nghị Sở GTCC TP.HCM, Sở GTCC Lâm Đồng, CSGT ra quân mạnh mẽ trong giai đoạn này, làm tiền đề cho các giai đoạn tiếp theo, quyết tâm dẹp hết xe dù, bến cóc... bắt giam, tịch thu phương tiện làm ăn gian dối, không chạy đúng tuyến, sang xe, nhồi nhét, bắt chẹt, hành hạ hành khách. Đồng thời mong các hãng xe uy tín, phối - kết hợp với các cơ quan chức năng lập các trạm dừng đón khách ở giữa chặng có mong muốn được sử dụng dịch vụ xe buýt chất lượng cao cho tuyến đi Đà Lạt cũng như nhiều tuyến khác”.

TNO cảm ơn sự quan tâm và tín nhiệm của bạn đọc. Mong tiếp tục nhận được sự cộng tác!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.