Thư bạn đọc tuần qua (30/1 - 5/2)

06/02/2007 13:19 GMT+7

Cho đến lúc này, sau khi tòa án đã có quyết định xét xử sơ thẩm đối với các cầu thủ trong đội U.23 liên quan đến vụ án bán độ tại SEA Games 23 vừa qua, LĐBĐ Việt Nam vẫn chưa chính thức công bố hình thức kỷ luật đối với những cầu thủ này. Tuy nhiên, qua một số thông tin chưa chính thức, đã có nhiều luồng ý kiến trong giới hâm mộ:

Tha thứ có mức độ là ý kiến của bạn N.L.Bình <binhlannguyen@yahoo.com>:
Sau khi phiên tòa xét xử 7 cựu tuyển thủ quốc gia kết thúc, có khá nhiều luồng dư luận kiến nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam nên "nhẹ tay" với các cầu thủ, nên cho các cầu thủ một cơ hội làm lại cuộc đời. Đây là những kiến nghị khá có lý và nên xem xét. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng trong vấn đề này, VFF nên cẩn trọng, cân nhắc thật kỹ lưỡng mặt lợi - hại trong các quyết định của mình đối với cả nền bóng đá chứ không phải chỉ cho một vài cá nhân.

Nguyễn Thanh Việt (150 Trần Huy Liệu, TP.HCM): Tôi là một người rất đam mê bóng đá, luôn cổ vũ cho đội Việt Nam hết mình... Theo bản thân tôi thì hình phạt đó là còn quá nhẹ và nếu chúng ta có thông cảm cũng chỉ ở mức độ cho họ được đá ở cấp câu lạc bộ mà thôi. Đó là ý kiến của riêng bản thân tôi.

Nhất trí với ý tưởng phân bổ lại thời gian nghỉ - học trong năm học cho học sinh tiểu học của Bộ Giáo dục - Đào tạo, bạn Trần Xuân Thông (số 5 đường 19, P.4, Q.4, TP.HCM) còn đề nghị thêm: Việc phân bổ nghỉ hè cho học sinh theo hướng tăng các kì nghỉ giữa hai kì và ngày lễ tết là hoàn toàn phù hợp. Song tôi xin đề nghị không những chỉ học sinh tiểu học mà tất cả các cấp học (THCS, THPT) cũng nên phân phối thời gian nghỉ như vậy. Rất mong Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét và đưa vào dự thảo, lấy ý kiến của các cấp, các ngành. Tôi tin rằng sẽ rất được ủng hộ, bởi đó là sự đổi mới phù hợp với nguyện vọng của xã hội.

Cho rằng việc phân phát tài trợ một cách đồng đều là chưa hợp lý, bạn  Nguyen Duc Chuong <nguduchu@gmail.com> có ý kiến: Việc phân phát cứu trợ cần phân biệt 2 loại người nghèo: Những người siêng năng, chăm lo làm ăn nhưng chẳng may bị thiên tai, hỏa hoạn, bệnh tật liên miên làm cho đời sống của họ khó khăn, trở nên nghèo khó; khác với những người lười biếng, nghiện ngập, cờ bạc... dẫn đến tán gia bại sản.

Đồng cảm nhận với tác giả của ý kiến Có phải… không bình thường?, bạn Hữu Ngọc Huu Ngoc <thn133@yahoo.com> viết thêm: Ý thức của con trẻ là từ ý thức của những người lớn. Giao thông ách tắc, không phải do đường không đủ hè không thông mà là do ý thức giao thông kém, ý thức giữ gìn an ninh trật tự chung còn chưa cao; đường sá phố phường không khang trang không phải do không cải tạo chúng, mà là do người sử dụng chúng không có ý thức vì cái chung; người lớn vứt rác ra đường, người lớn chạy xe không đúng luật, người lớn dung túng cho tiêu cực xã hội. Con trẻ đang dõi theo cách người lớn làm và rồi chúng sẽ bắt chước. Nếu người lớn không tự cải thiện mình thì chưa thể đòi hỏi một ngày mai văn minh hiện đại. Nhiều phụ huynh trên đường đón con về nhà đã không thấy xấu hổ khi con em mình vứt rác ra đường, đã không ngại đậu xe tràn xuống đường cho dễ đón được con, cũng không ngại chở con vượt đèn đỏ để về nhà được nhanh. Thay vì giáo dục con trẻ không làm như thế, một số người lớn lại đang làm mẫu không đúng cho con trẻ. Khi mà ý thức của con người còn kém như vậy, thiết nghĩ cần thực hiện nghiêm pháp chế, cần có chế tài bằng pháp luật để đảm bảo các giá trị của xã hội. Cần phạt thật nặng, thật nghiêm những người lớn có hành vi sai trái trước mắt con trẻ, lao động công ích có thể là một hình thức phạt hữu hiệu trong các trường hợp như thế.

Bạn Thu Thao <pttthao@fcv.fujitsu>phản ảnh về tình hình an toàn giao thông: Tại ngã tư Công Hòa - Bình Giã (Q.Tân Bình, TP.HCM) có đèn tín hiệu giao thông, tuy nhiên khi đèn đỏ thì người lưu thông chỉ dừng một bên còn phía bên kia không xe nào chịu dừng (do hướng đó rất ít xe băng qua đường) nên rất khó khăn cho người đi bộ khi băng qua tại ngã tư trên. Trong khi tại một ngã ba trước đó (từ công viên Bình Giã qua Thế giới di động) có rất nhiều xe và người đi bộ băng qua đường nhưng lại không có đèn tín hiệu giao thông. Kính mong những người có trách nhiệm khảo sát và đưa ra giải pháp hợp lý nhằm đảm bảo an toàn cho xe máy và người đi bộ khi băng ngang khu vực trên.

TNO cảm ơn sự quan tâm, góp ý và tín nhiệm của bạn đọc. Mong tiếp tục nhận được sự cộng tác!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.