Tiền của dân, xài hoang phải trả giá đắt

17/04/2013 04:00 GMT+7

Đã có rất nhiều phản hồi của bạn đọc sau khi đọc các bài viết Lấy tiền bình ổn giá... trả nợ và Đền bù giải tỏa bằng tiền kích cầu đăng trên Thanh Niên ngày 16.4.

Có cam kết không ?

Tôi không hiểu tại sao UBND TP.HCM và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại chọn giao tiền cho những công ty làm ăn như thế. Liệu trước khi quyết định, đã khảo sát, tính toán đến năng lực, và có yêu cầu doanh nghiệp cam kết hay không? Sao lại để xảy ra cơ sự này? Ngô Ngọc (ngoctrong@yahoo.com)

Có trách nhiệm với tiền của dân

Tiền rót cho các doanh nghiệp để góp phần bình ổn giá thị trường, kích cầu là tiền ngân sách, cũng là tiền của dân. Trước những sai phạm như vậy mà đại diện pháp luật của Công ty TNHH thương mại và chế biến thực phẩm Phú An Sinh và Công ty Ba Huân có vẻ... tỉnh queo. Chẳng lẽ tiền ngân sách muốn xài thế nào thì xài sao? Cơ quan chức năng phải xử lý các vụ việc này đến nơi đến chốn, phải thu hồi lại tiền. Thanh Lâm (lamminhthanh@gmail.com)

Phải đánh giá hiệu quả

Khi giao tiền ngân sách cho doanh nghiệp thực hiện các chương trình bình ổn giá, kích cầu thì phải có kết quả đánh giá hiệu quả số tiền bỏ ra. Đã sử dụng sai mục đích rồi mà đại diện Công ty Ba Huân còn nói sẽ rút kinh nghiệm. Có lẽ họ quá coi thường nhà nước, coi thường nhân dân nên mới có thái độ như vậy. Tôi đề nghị phải làm rõ và đến tận cùng vụ việc. (Muondan@yahoo.com)

Lỗi ở khâu giám sát

Cơ quan giao tiền phải có trách nhiệm giám sát việc sử dụng đồng tiền đó, hiệu quả ra sao để ngăn chặn kịp thời nếu sai phạm xảy ra. Làm tốt công việc này thì làm sao những cá nhân đó có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội của mình? Như vậy, có lỗi ở khâu giám sát của cơ quan giao tiền. Theo tôi, phải xử lý kỷ luật cá nhân có liên quan. Bên cạnh đó, nhà nước cần có cơ chế giám sát chặt chẽ khoản tiền này để tránh xảy ra tình trạng tương tự. (loanthao_0102@yahoo.com)

Thông tin bài viết cho rằng, sai phạm của các cán bộ Sở Công thương tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong vụ việc này không cấu thành tội phạm. Nói vậy tức họ có sai phạm? Vậy, sai phạm phải xử lý và xử lý như thế nào, báo chí nên đưa tin để dân biết số tiền mà nhà nước bị mất có phần lỗi của cán bộ ở mức độ nào. Nguyễn Tuấn Khiêm (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Sau vụ việc này, các cơ quan nhà nước khi giao tiền cho đơn vị nào đó thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá hay các mục đích tương tự phải cẩn trọng hơn, chọn lựa kỹ hơn để không còn những câu chuyện tương tự. Nguyễn Thị Thu Trang (Đức Trọng, Lâm Đồng)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Cấm vận động tiền của dân để bắn pháo hoa
>> Cán bộ xã vay tiền của dân rồi bỏ trốn
>> Không lấy tiền của dân để xử lý nợ xấu ngân hàng
>> Đền bù giải tỏa bằng tiền kích cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.