Trao 10 căn nhà cho các gia đình nạn nhân sự cố cầu Cần Thơ

01/05/2008 23:45 GMT+7

Ngày 29.4, ông Lê Hùng Mạnh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty TNHH Gia Hòa (Q.1, TP.HCM) cùng đại diện Báo Thanh Niên đã đến xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, để chính thức bàn giao 10 căn nhà do công ty kết hợp với Báo Thanh Niên xây tặng cho các gia đình nạn nhân sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ.

Trong không khí ấm cúng, thân tình của cuộc gặp mặt đại diện các gia đình được nhận nhà, ông Lê Hùng Mạnh bộc bạch: Ngay khi biết được những thông tin đầu tiên về sự cố cầu Cần Thơ qua Báo Thanh Niên, ông và nhiều đồng sự của ông không sao cầm được nước mắt và ông đã chủ động liên hệ với Thanh Niên mong chia sẻ với những mất mát của các gia đình nạn nhân sao cho thiết thực nhất. Kết quả của sự hợp tác là 10 căn nhà (trị giá 30 triệu đồng/căn) được công ty và báo xây tặng cho các gia đình có hoàn cảnh nhà ở khó khăn trong số các gia đình nạn nhân. Đến nay, rất mừng vì nhà cửa đã xây xong và cầu mong cho bà con sớm ổn định được cuộc sống.

Ngồi trong căn nhà mới của mình ở ấp Mỹ Lợi, ông Mười, cha của anh Phan Hoàng Nhiên - nạn nhân bị thương nặng trong sự cố cầu Cần Thơ - bày tỏ nỗi xúc động: "Gia đình tui đã 2, 3 lần chuyển nhà, cuộc sống rất tạm bợ, nay nhờ Báo Thanh Niên và Công ty Gia Hòa, có một căn nhà tươm tất như vầy, tui làm sao biết ơn cho hết". Còn anh Nguyễn Thanh Lâm, người cũng bị thương nặng trong sự cố, cư trú ở xã Nguyễn Văn Thảnh (Bình Tân, Vĩnh Long) nói mộc mạc: "Gia đình em ở xa, giáp với tỉnh Đồng Tháp, vẫn được báo và công ty quan tâm cho nhà, vợ chồng em quá mừng".

Kết thúc buổi bàn giao, ông Nguyễn Hữu Lực, Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa, không giấu được sự xúc cảm: "Chúng tôi thấy Báo Thanh Niên quá chu đáo. Các bạn vẫn không quên thực hiện lời hứa của Tổng biên tập khi đến thăm và tặng quà cho các gia đình nạn nhân hôm tháng 10.2007, là ngoài chuyện cho nhà còn lo cho cả giếng nước khoan. Vấn đề không phải là 3 triệu đồng cho mỗi cái giếng nước mà cái chính là có nước sạch cho bà con xài khi ở đây nước sạch là chuyện khó khăn, khiến chúng tôi rất cảm kích".

Nguyễn Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.