Trẻ nghèo cần gấp máu O để mai mổ tim

20/11/2012 15:52 GMT+7

* Hơn 100 bạn đọc tình nguyện hiến máu giúp bé A Đanh và các bệnh nhi mổ tim (TNO) Chương trình Trái Tim Trẻ Thơ do Báo Thanh Niên phát động từ tháng 8.2010 đến nay đã giúp mổ tim miễn phí cho 38 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng chi phí gần 300 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều bệnh nhi không thể phẫu thuật vì thiếu nguồn máu nhóm O.

* Hơn 100 bạn đọc tình nguyện hiến máu giúp bé A Đanh và các bệnh nhi mổ tim

(TNO) Chương trình Trái Tim Trẻ Thơ do Báo Thanh Niên phát động từ tháng 8.2010 đến nay đã giúp mổ tim miễn phí cho 38 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng chi phí gần 300 triệu đồng.

Hiện nay, có một số bệnh nhi đang rất cần phẫu thuật tim tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) nhưng lại đang thiếu nguồn máu O để truyền máu, nên không thể thực hiện phẫu thuật.

Đa số các bé đã được bệnh viện tiếp nhận và chờ lên lịch mổ. Tuy nhiên, theo thông báo của bệnh viện thì hiện nay ngân hàng máu đang rất khan hiếm máu nhóm O. Do vậy, lịch mổ đối với các bé có nhóm máu O vẫn không thể thực hiện được.

Như trường hợp của bé A Đanh (ảnh), sau khi hoàn tất thủ tục và đã chờ gần 2 tháng nay mới được lên lịch mổ tim vào ngày mai (21.11.2012).

Tuy nhiên, đến chiều nay (20.11), ngân hàng máu cho biết vẫn không có nguồn máu O để tiếp cho bé A Đanh trong quá trình phẫu thuật. Do vậy, nếu không có nguồn máu O, bé A Đanh vẫn sẽ không được phẫu thuật và tiếp tục chờ.

Qua thông báo này, Báo Thanh Niên rất mong nhận được sự tự nguyện hiến máu của bạn đọc gần xa (nhóm máu O) để chung tay cứu sống bé A Đanh và các bệnh nhi tim còn lại, giúp các em vượt qua hoàn cảnh hiểm nghèo. 

*** Thông tin mới nhất, tính đến 21 giờ ngày 20.11, đã có hơn 100 bạn đọc tình nguyện hiến máu giúp bé A Đanh và các bệnh nhi mổ tim. Thanh Niên xin cám ơn tất cả bạn đọc.

Bạn đọc tình nguyện hiến máu giúp các bệnh nhi nghèo mổ tim, xin liên hệ số điện thoại  0903839803 gặp bác sĩ Minh (quyền Trưởng khoa Huyết học, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM). Bạn đọc muốn đóng góp giúp các bệnh nhi nghèo, xin liên hệ với Chương trình Trái Tim Trẻ Thơ của Báo Thanh Niên.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.