Truy trách nhiệm để không còn thảm họa

05/08/2013 03:10 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau bài viết Thảm họa trên biển: 2 người chết, 7 người mất tích trên Thanh Niên báo in và Vụ chìm tàu kinh hoàng ở Cần Giờ: Tiếng kêu cứu giữa biển dữ trên Thanh Niên Online ngày 4.8.

Quá chủ quan !

Báo chí đăng rất nhiều thông tin về các vụ tai nạn do chủ và khách không chịu mặc áo phao khi sử dụng các phương tiện đường thủy. Để tránh xảy ra vụ việc đáng tiếc, tôi đề nghị công an đường thủy và quản lý cảng bắt buộc chủ phương tiện yêu cầu hành khách phải mặc áo phao, đảm bảo các yêu cầu về an toàn thì mới cho phương tiện rời bến. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý cần thường xuyên giám sát về tải trọng, bằng cấp chứng chỉ của người điều khiển phương tiện.

Đặng Kim Sơn (sonvtcglobe@yahoo.com)

Coi thường tính mạng con người

Công ty CP công nghệ Việt - Czech Technology J.S làm ăn không có nguyên tắc, không có kỷ luật và cũng không chuyên nghiệp. Chiếc ca nô này đang trong thời gian sửa chữa mà lại dám lấy đi chở khách? Đã thế còn chở quá tải hơn chục người. Sao những người có trách nhiệm xem thường tính mạng con người như thế.

(vanhiennguyen01@gmail.com)

Đừng rút kinh nghiệm nữa

Cứ mỗi lần có tai nạn chết hàng loạt người dân vô tội thì "sợi dây kinh nghiệm sẽ được đem ra rút". Theo tôi, cần làm rõ trách nhiệm và khởi tố những người cho thuê ca nô, tài công đã không trang bị áo phao cho hành khách và chở quá số lượng khách được phép, đồng thời làm rõ vì sao các đơn vị có chức năng cứu hộ, cứu nạn... chậm đến hiện trường để cứu hộ?

Tony (tokhongsau@yahoo.com.vn)

Nguyễn Huỳnh Trọng Hiếu

Cứu nạn quá lạc hậu về phương tiện, thiếu nhân lực chuyên nghiệp là “bài ca” của các cơ quan chức năng khi có tình huống xảy ra.

Nguyễn Huỳnh Trọng Hiếu  (Q.1, TP.HCM)

Tấn Lộc

Nếu thông tin kịp thời hơn thì chắc không nhiều người bị chết và mất tích như vậy.

Tấn Lộc (H.Bình Chánh, TP.HCM)

Thiên Long (ghi)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Thảm họa trên biển: 2 người chết, 7 người mất tích
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng ở Cần Giờ: Tiếng kêu cứu giữa biển dữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.