Truy trách nhiệm người quản lý

06/10/2014 02:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Thi công ẩu làm tăng tai nạn đăng trên Thanh Niên ngày 4.10.

Giám sát ngay từ đầu

Thiết nghĩ ngành giao thông phải mạnh tay với tình trạng thi công như bài báo đề cập, nhằm loại việc làm ẩu, làm dối, bớt xén các công trình giao thông, rất nguy hiểm ngay lúc thi công mà cả về sau nữa. Phải kiểm tra giám sát ngay từ đầu nhằm giảm gánh nặng và tai họa cho dân, cho xã hội, không để tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”.

Nguyễn Khánh
(nguyenkhanh5100@gmail.com)

Truy trách nhiệm người quản lý

Thật ra việc thi công một số công trình giao thông từ trước tới nay “có vấn đề” nhưng do không xử lý quyết liệt nên tình trạng cẩu thả mới xảy ra. Nếu đơn vị nào thi công ẩu, không tuân thủ các quy định về an toàn giao thông dẫn đến tai nạn nghiêm trọng, hoặc đe dọa an toàn giao thông mà bị xử lý nghiêm, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người đứng đầu hoặc người liên đới thì không ai có thể coi thường mạng sống của người khác được! 

Xuân Bình
(binhnguyenxuan@yahoo.com)

Giơ cao đánh khẽ

Thực tế có một số vụ việc cũng bị xử lý nhưng theo kiểu “giơ cao đánh khẽ”, nên việc vi phạm trở nên hiển nhiên. Nhiều người ngờ rằng trong việc này có sự lo lót, chạy chọt khi xảy ra vụ việc nên mọi chuyện dễ bị chìm xuồng, lờn thuốc.

Cung Bắc
(cungbacaithistk_123@gmail.com)

Lê Công Thảo  Thi công ẩu để xảy ra tai nạn giao thông là vi phạm pháp luật, nhất là dẫn đến chết người. Nhưng nếu việc vi phạm này không được sự bao che thì sẽ không ai dám coi thường kỷ cương phép nước. Hãy xử lý các vụ việc một cách minh bạch, nghiêm khắc sẽ thấy hiệu quả ngay, không có gì khó cả.

Lê Công Thảo
(H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế)

Pháp luật quy định rất đầy đủ về trách nhiệm khi thi công các công trình giao thông. Rất tiếc là những nhà thầu, đơn vị thi công lại xem thường điều này nên để xảy ra tai nạn quá nhiều. Bao giờ xử lý nghiêm chuyện bớt xén vật liệu công trình, thi công ẩu thì lúc ấy người dân mới hết lo tai họa xảy ra. 

Mai Anh Sáng
(Q.Tân Bình, TP.HCM)

 
 Mai Anh Sáng

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Thi công ẩu, cả khu phố bị ngập
>> Bệnh viện xuống cấp thảm hại do thi công ẩu
>> Thi công ẩu gây chập điện
>> Thi công ẩu, xe máy lọt hố
>> Thi công ẩu làm chết người: Xử lý nghiêm các đơn vị liên quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.