Vì sao chưa được hưởng lương hệ đại học?

08/02/2010 00:06 GMT+7

Thực hiện chủ trương bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên (GV), từ tháng 3.2005, Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã liên kết với Đại học Huế mở lớp ĐH sư phạm hệ đào tạo từ xa cho các bộ môn Toán, Vật lý, Hóa học… Chủ trương này được đông đảo GV hưởng ứng, nhiều người đã tự đóng tiền để học.

Tháng 10.2007, khóa học đầu tiên kết thúc, nhiều GV nhận được bằng tốt nghiệp ĐH; tuy nhiên trong số đó nhiều người đến nay chưa được hưởng lương hệ ĐH nên rất bức xúc.

Tìm hiểu nguyên nhân, chúng tôi được Sở Nội vụ tỉnh xác nhận: hiện nay, ngành GD-ĐT Khánh Hòa có rất nhiều viên chức đang giữ ngạch GV (trình độ cao đẳng, trung cấp…) có đơn xin chuyển lên loại viên chức cao hơn sau khi đã học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; cơ quan trực tiếp sử dụng viên chức đã thẩm định điều kiện, tiêu chuẩn và đề nghị xem xét chuyển loại. Tuy nhiên, hiện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền vẫn chưa ban hành tiêu chuẩn nghiệp vụ một số ngạch GV. Vì vậy, việc chuyển loại cho viên chức ngành GD-ĐT đang gặp trở ngại. Ngày 3.11.2008, Sở Nội vụ tỉnh đã gửi văn bản đến Bộ Nội vụ xin ý kiến giải quyết vướng mắc nêu trên.

Sau hơn 1 năm không thấy Bộ Nội vụ trả lời, ngày 5.1.2010, Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa gửi văn bản đề xuất UBND tỉnh: những viên chức ngành GD-ĐT sau khi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đã được cơ quan trực tiếp sử dụng lao động thẩm định điều kiện, tiêu chuẩn thì được chuyển loại và bổ nhiệm vào ngạch như quy định của Bộ Nội vụ ban hành tạm thời chức danh và mã số ngạch một số ngạch viên chức ngành GD-ĐT, văn hóa - thông tin.

Thôi thì các thầy, cô vui lòng chờ vậy… 

Xuân Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.