Không lẽ chịu thua ?

Tấn Tú - Bùi Chiến

Tấn Tú - Bùi Chiến

(thực hiện)

3 Thanh Niên
Đó là bức xúc của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Thưởng tết và vé xe đăng trên Thanh Niên ngày 14.1.
Đó là bức xúc của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Thưởng tết và vé xe đăng trên Thanh Niên ngày 14.1.
Quá tham lam
Lâu nay hễ giá xăng vừa nhích lên thì giá cước vận tải tăng theo. Nay giá xăng giảm 35%, giá cước không giảm hoặc giảm chiếu lệ là điều khó chấp nhận. Đã vậy, lợi dụng dịp tết, nhà xe còn tăng giá cước từ 20 - 60%, kinh doanh như vậy khác nào công khai móc túi của người dân.
Hai Lúa
(Vanphodang@yahoo.com.vn)
Chẳng lẽ chịu thua ?
Tôi quá bức xúc và đề nghị các cơ quan ban ngành sớm phải vào cuộc buộc các nhà xe phục vụ tết cho bà con đi lại với giá đúng quy định, chứ giá xăng dầu giảm mạnh rồi mà các nhà xe vẫn lợi dụng tăng giá là bất nhân. Không lẽ các cơ quan quản lý chịu thua và bó tay với nhà xe hay sao?
Võ Tá Luân
(vo12luan@yahoo.com)
Khó vậy sao ?
Mỗi khi đến lễ, tết thì cái đầu tiên mà người lao động xa xứ âu lo là việc giá vé xe tăng đến chóng mặt, trong khi nhà xe thì "đổ thừa" tại chiều ngược lại bị rỗng mà chẳng ai làm gì được họ! Nay giá xăng đã giảm nhưng nhà xe vẫn cứ tăng giá. Việc giảm giá xe trong dịp lễ tết khó đến vậy sao?
An Nhứt
 (dvngoc98@gmail.com)
Phải mạnh tay mới được
Đề nghị các cơ quan thẩm quyền có giải pháp chế tài và mạnh tay buộc các nhà xe phải giảm giá vé, không thể vì lý do này nọ để tăng giá móc túi hành khách. Lúc này rất cần sự can thiệp kịp thời của cơ quan nhà nước, nhằm ổn định trật tự về giá cả và giải tỏa bức xúc trong nhân dân.
Thanh Điền
(dienthanh@yahoo.com)

Không lẽ chịu thua ? - ảnh 1
Quá khổ cho bà con lao động nghèo đi làm ăn xa. Theo tôi nên chuyển việc này cho Bộ trưởng GTVT can thiệp cho dân được nhờ.
Nguyễn Văn Thuận
(H.Lai Vung, Đồng Tháp)
 
Không lẽ chịu thua ? - ảnh 2
Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, cần có chế tài để các doanh nghiệp vận tải hành khách đừng móc túi dân nghèo một cách trắng trợn như thế.
Nguyễn Hoàng Thái
(H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang)
Ban CTBĐ (tổng hợp)

Bình luận

User
Gửi bình luận
Minh Bạch

Minh Bạch

Kiểu làm ăn mất nhân tâm, làm giàu trên mồ hôi, xương máu của người lao động của một số loại hình kinh doanh hiện nay rất cần được xã hội lên án. Hỡi những kẻ kinh doanh vẫn còn được gọi là người, hãy tích đức cho con cháu, kẻo mai này hối cũng không kịp
trdanghuy@yahoo.com

trdanghuy@yahoo.com

Nếu tôi là các nhà xe thì tôi sẽ chọn giải pháp: không chạy xe các ngày lễ tết.

Chấp nhận chịu lỗ it còn hơn là chạy 1 vòng nhưng lấy tiền nửa vong.

Trở lại với vấn đề của bạn đọc: Bạn đang nghĩ cho bản thân bạn hay đang nghĩ cho bản thân của các nhà xe?
Trần Thị Mai

Trần Thị Mai

Tôi rất ít đi xe khách. Nhưng thực tế không thể chối cải được đó là giá xăng đã giảm trên 6.000đ/1 lít vậy mà giá xe từ khi xăng đỉnh điểm đến nay vẫn chưa một lần giảm giá. Gần đây nhất tuyến đường Tam Kỳ - Bắc Trà My giá xe buýt vẫn 35.000đ/ chuyến. Xe khách 40.000đ/chuyến. Tôi hỏi ông chủ xe. Chú ơi xăng giảm rất nhiều lần vậy sao giá vé không giảm? Ông ta trả lời xăng lên xuống thất thường làm sao giảm được. Để bao giờ ổn định Nhà Nước cho giảm mới giảm. Thật là vô lý quá đi thôi... Tôi nói khi xăng rục rịch tăng giá thì cước vận tải đã tăng trước rồi. Gần hai tháng giá xăng giảm liên tục thì người kinh doanh vận tải không tự giác giảm mà chờ qui định của Nhà Nước. Rất mong các nhà chức trách quản lý vận tải xem lại việc quản lý của mình và cũng có thái độ ứng xử công bằng với người sử dụng dịch vụ vận tải.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tôi có ý kiến:

Tôi có ý kiến:

Rất nhiều bạn đọc đồng tình với cách làm của “nữ tướng” Đỗ Ngọc Thanh Phương, phản ánh trong bài Hiệp hội bảo kê xăng gian? trên Thanh Niên ngày 25.11, phải chăng là để dung dưỡng cái xấu, bảo vệ lợi ích nhóm?