'Lấp sông Đồng Nai: Chủ đầu tư gặp dân': Chỉ là để đối phó dư luận

20/04/2015 10:29 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc xung quanh bài Lấp sông Đồng Nai làm dự án: Chủ đầu tư 'bất ngờ' gặp dân đăng trên Thanh Niên ngày 19.4.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc xung quanh bài Lấp sông Đồng Nai làm dự án:Chủ đầu tư “bất ngờ” gặp dân đăng trên Thanh Niên ngày 19.4.

Công trường lấp sông Đồng Nai - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Tham thì thâm
Nghe ông Huỳnh Phú Kiệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Toàn Thịnh Phát, than thở trong cuộc họp dân rằng “Dự án dừng công ty thiệt hại nặng lắm”, chắc không riêng gì tôi mà nhiều người khác liền nghĩ đến câu cửa miệng của dân gian: Tham thì thâm. Nếu đó là dự án có lợi cho cộng đồng, cho doanh nghiệp thì mọi người sẽ ủng hộ, thậm chí còn cảm ơn chính quyền, cảm ơn công ty ông Kiệt. Đằng này, như đã thấy, mọi việc hoàn toàn ngược lại, vậy thì than thở làm gì cho thêm mang tiếng?
BÙI NGỌC MINH (ngocminhbui 126_@yahoo.com)
Không thật lòng
Tại sao từ khi dự án được triển khai đến nay dư luận đã liên tục lên tiếng phản đối? Xin khẳng định đó là vì quyền lợi chung của đất nước, vì cuộc sống hiện tại và tương lai của hàng triệu người dân đã, đang sinh sống ở lưu vực sông Đồng Nai. Đành rằng không ai hoàn thiện, làm việc có lúc đúng, lúc sai. Nhưng thấy đúng thì tiếp tục phát huy, tiến tới; thấy sai thì phải ngừng ngay để khắc phục, sửa chữa. Đó mới là có trách nhiệm, có ý thức, có tiến bộ. Tuy nhiên, UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty Toàn Thịnh Phát thì không thế, họ chỉ toàn bao biện, chăm chăm vào cái lợi của riêng mình và cố tình quên đi cái lợi chung, vì thế luôn thể hiện sự không thật lòng, từ lời nói tới hành động. Cuộc họp dân tối 17.4 lần nữa nói lên điều đó.
LÊ NGUYÊN (nguyeleitali1977@yahoo.com)
Tôi có ý kiến: Chỉ là để đối phó dư luận
Nếu trước khi thực hiện dự án này, UBND tỉnh Đồng Nai và chủ đầu tư tổ chức họp dân lấy ý kiến và công khai thông tin, thực hiện đầy đủ các quy định về thẩm tra, đánh giá tác động môi trường...  chắc chắn sự việc sẽ khác. Nay chính quyền mới tổ chức họp dân, lại họp vào buổi tối khá gấp rút, cho thấy đó chỉ là việc đối phó dư luận mà thôi.
NGUYỄN VĂN HÙNG (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế)
 
 
Bị dư luận phản đối chính quyền mới tổ chức cho chủ đầu tư gặp dân, thì có tôn trọng người dân không? Và quan trọng là, nếu thấy sai thì UBND tỉnh Đồng Nai cho ngừng ngay dự án này.
DƯƠNG VĂN ĐỒNG (Q.12, TP.HCM)
 
Bùi Chiến (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.