Phải truy trách nhiệm người quản lý

21/01/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc, sau khi đọc bài Hàng tết nhái, giả tràn ngập La Phù và TP.HCM đầy rẫy thực phẩm trôi nổi trên Thanh Niên ngày 20.1.

Không thể hiểu được

Nếu nói Trung Quốc là thủ phủ hàng giả của thế giới thì La Phù là thủ phủ hàng giả của VN. Ở đây, từ bia đến bánh kẹo, từ gia vị phở gà đến phở bò, từ thịt bò khô đến thực phẩm đóng hộp của các hãng nổi tiếng đều được làm giống y như thật. Chỉ cần cơ quan chức năng có trách nhiệm một chút thì không khó để phát hiện. Thế nhưng nó cứ tồn tại như thách thức như vậy thì cũng không thể hiểu nổi.

Hà Đông
(hadong123@gmail.com)

Quản lý có vấn đề

Ngành y tế thời gian vừa qua có quá nhiều chuyện không hay, cho thấy công tác quản lý đang có vấn đề. Thực phẩm, bánh kẹo là những thứ con người ăn vào, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng nên không thể xem nhẹ. Đọc bài báo mà tôi thấy vô cùng bức xúc vì tình trạng hàng nhái hàng giả tràn ngập, càng bức xúc hơn khi những người có trách nhiệm quản lý lại có vẻ thờ ơ như vậy. Phải truy trách nhiệm của những người này.

Hiệp Kiều
(daihiepkieu@yahoo.com.vn)

 



Tình trạng hàng nhái, hàng giả tràn lan như vậy thì làm sao người dân có thể yên tâm sử dụng. Đã có quá nhiều vụ ngộ độc thực phẩm mà nguyên nhân là do thực phẩm giả, nhái kém chất lượng. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xử lý chấm dứt tình trạng này.

Lâm Thanh
(Q.7, TP.HCM)

 

 
Chỉ với vài động tác thì phóng viên đã lật tẩy hàng giả, hàng nhái, vậy mà chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sao lại không biết? Nếu không có biện pháp quản lý hiệu quả thì đến tính mạng và sức khỏe người dân khó có thể bảo toàn.

Bùi Nhật Khang
(TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)

 

 

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Hàng giả, hàng gian diễn biến phức tạp
>> Hàng tết nhái, giả tràn ngập La Phù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.