Tôi có ý kiến: Cần ngăn chặn kịp thời

27/06/2015 07:18 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Nông dân ồ ạt múc đất ruộng bán trên Thanh Niên số ra ngày 26.6.

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Nông dân ồ ạt múc đất ruộng bán trên Thanh Niên số ra ngày 26.6.

Sao lại cấp phép ?
Huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị sao lại cấp phép cho dân bán đất ruộng? Cần xem xét trách nhiệm của UBND huyện Vĩnh Linh trong trường hợp này.
TÔ VĂN HÙNG (tohung54@yahoo.com)
Lợi bất cập hại
Bán đất chỉ được ít tiền, trong khi đó các tầng đất sẽ bị xáo trộn cấu trúc đất, dễ sụt lún, khó cơ giới hóa, lúa dễ đổ ngã, thu hoạch khó, năng suất giảm, công lao động tăng... thì tác hại của nó gấp nhiều lần. Vậy tại sao phải bán?
TRẦN THỊ THANH PHƯƠNG (tranthithanhphuong@gmail.com)
Phải có giải pháp giúp nông dân
Thiết nghĩ, cái gì cũng tăng, xăng tăng, điện tăng..., trong khi các sản phẩm làm ra không bán được, nên người nông dân buộc phải làm thế. Nếu nhà nước không có giải pháp giúp người nông dân vươn lên, họ sẽ còn bán nhiều thứ khác nữa.
Sau (lymacsauthattinh@gmail.com)
Bi kịch của nông dân
Hết ào ạt bán đất ruộng để phân lô bán nền, nay lại ào ạt bán đất mặt ruộng. Từ bán đất mặt ruộng đến bán luôn đất là khoảng cách không xa bởi đất mặt ruộng đã bán đi rồi thì làm sao trồng lúa tươi tốt, có lãi được? Đấy là bi kịch của người nông dân thời kinh tế thị trường. Một đất nước nông nghiệp mà ý thức người nông dân như thế thì trách nhiệm thuộc về ai?
VÕ TRỌNG CUNG (votrongcung@gmail.com)
  
 
 
 
 
 
 
 

Cần tuyên truyền kiến thức cho người dân hiểu nếu bán đất mặt ruộng sẽ khiến đất trở nền cằn cỗi, khó trồng trọt. Như vậy, tiền bán đất không đủ để bù cho việc phục hồi lại đất.
            NGUYỄN ĐỨC HOAN (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
 
Chẳng những xử phạt người bán đất mặt ruộng mà còn xử phạt cả đối tượng mua. Đất là tài nguyên của đất nước, người thu mua khai thác cũng phải được cấp phép, nếu không phải bị xử phạt.
LƯƠNG HOÀNG GIANG (Q.1, TP.HCM)
T.T - D.KHANG (thực hiện)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.