Tôi có ý kiến: Đừng để xảy ra những cái chết đau lòng

02/04/2015 08:45 GMT+7

Các bộ ban ngành, các cơ quan chức năng có trách nhiệm hãy nhanh chóng vào cuộc, đừng để xảy ra thêm những vụ tai nạn giao thông thương tâm nữa - là mong mỏi của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “ Mỗi năm cả vạn người chết thì không thể nghe được ” đăng trên Thanh Niên ngày 1.4.

Các bộ ban ngành, các cơ quan chức năng có trách nhiệm hãy nhanh chóng vào cuộc, đừng để xảy ra thêm những vụ tai nạn giao thông thương tâm nữa - là mong mỏi của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Mỗi năm cả vạn người chết thì không thể nghe được” đăng trên Thanh Niên ngày 1.4.
“Có vấn đề” hết
Còn chết vì tai nạn dài dài nữa chứ không phải bấy nhiêu đâu. Nguyên nhân từ cầu đường, người điều khiển phương tiện cho tới cơ quan đăng kiểm đều “có vấn đề” hết. Nếu chúng ta không tìm cách khắc phục thì tình trạng này sẽ ngày càng tồi tệ hơn.
Tư Nghèo
(tungheo@yahoo.com)
Họp bàn nhiều quá
Họp nhiều, bàn nhiều về tai nạn giao thông (TNGT), nhưng rốt cuộc số người chết vì TNGT vẫn tăng cao, cả vạn người mỗi năm. Tôi đề nghị ngoài việc giảm lượng tiêu thụ rượu, bia tại VN xuống mức tối đa và tiến hành xử phạt thật nghiêm minh hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi uống rượu, bia thì điều quan trọng nhất là Chính phủ phải làm sao đảm bảo mọi lái xe đều có một cái bằng đúng nghĩa và CSGT làm việc nghiêm túc thì sẽ giảm ngay TNGT.
Trần Kỳ Tâm
 
(trankytam@gmail.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
Theo tôi, trước khi các cơ quan chức năng họp bàn, nghĩ ra biện pháp bảo đảm an toàn giao thông thì người tham gia giao thông phải có ý thức bảo vệ tính mạng của mình trước đã, không tham gia giao thông khi đã uống rượu, không phóng nhanh vượt ẩu...
Trần Thanh Hùng
 (TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh)
 
Cần mở rộng hơn nữa và phân làn xuyên suốt cho QL1A, chứ con đường giao thông huyết mạch của cả nước mà không to hơn đường làng bao nhiêu, các loại xe tải lưu thông chung làn với các loại xe thô sơ, thậm chí xe thô sơ không có đường để lưu thông thì người dân còn chết nhiều nữa...
Nguyễn Đình Phước
 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.