Tôi có ý kiến: Phải xử lý mạnh

26/06/2014 03:12 GMT+7

Cần phải xem lại cách quản lý trong thi cử và có biện pháp xử lý mạnh đối với những sinh viên thi thuê, thi hộ. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 24 và 25.6 đăng loạt bài Công khai thi hộ.

Cần xử nặng

Nhờ người khác học thuê, thi hộ thì chất lượng sẽ ra sao, người đi học sẽ tiếp thu được những gì và sẽ tai hại như thế nào khi ra trường, làm việc. Vì vậy, cần phải có biện pháp xử lý thật mạnh đối với những sinh viên nhờ người khác học hộ, thi hộ, nếu cần thiết có thể đình chỉ học tập vĩnh viễn.

LÊ DIỄM (ngoisaoxa@yahoo.com.vn)

Do quản lý lỏng lẻo

Đó là do việc quản lý sinh viên lỏng lẻo. Ở những nước phát triển, mỗi nhóm sinh viên phải cùng nhau học tập, thảo luận và làm việc cùng thầy. Còn ở nước ta, thầy chỉ có nhiệm vụ đứng giảng, sinh viên có học hay không cũng kệ, còn giám thị coi thi chỉ biết kiểm tra giấy tờ qua loa, máy móc nên việc thi hộ mới xảy ra.

NGUYỄN PHONG (nguyenphong72@yahoo.com)

Chất lượng sinh viên sẽ ra sao ?

Sinh viên coi thường việc học. Học hành kiểu gì mà nghe giảng, chép bài, thi, luận văn… tất cả đều phải thuê thì thử hỏi chất lượng của những sinh viên này sẽ ra sao? Các cơ quan quản lý cần phải xem lại cách đánh giá sinh viên, không nên chỉ căn cứ vào điểm số.

QUỐC VINH  (henhenhen1310@gmail.com)

 

Tôi có ý kiến: Phải xử lý mạnh 

Nếu không chấm dứt sớm tình trạng học thuê, thi hộ thì tương lai sẽ còn tạo ra những cử nhân, thạc sĩ với tấm bằng thật trên tay nhưng kiến thức lại rỗng tuếch. Đây là một thực trạng đáng lo ngại mà ngành giáo dục phải có trách nhiệm.

TRẦN THỊ KHÁNH (Q.Tân Phú, TP.HCM)

  

 

 

 

 

 

 

 Tôi có ý kiến: Phải xử lý mạnh

Không nên xem thường chuyện này và cần phải có biện pháp xử lý nặng với những người thi hộ cũng như người nhờ người khác thi hộ. Thậm chí xử lý hình sự người nhận tiền thi hộ có tính chất lừa đảo. Nếu không thì tình trạng này sẽ còn tiếp tục nở rộ.

 NGUYỄN HOÀNG (Q.12, TP.HCM)

Hải Nam  (thực hiện)

BAN CTBĐ (tổng hợp)

>> Công khai thi hộ
>> Công khai thi hộ - Kỳ 2: Tiền mất, tật mang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.