Trông chờ vào ai đây ?

06/04/2013 03:20 GMT+7

Rất nhiều ý kiến của bạn đọc bức xúc sau khi đọc bài viết Thịt bẩn tràn ra thị trường đăng trên Thanh Niên ngày 5.4.

Bao giờ người dân mới được ăn thịt sạch ?

Câu hỏi tuy nhỏ nhưng các cơ quan chức năng không dễ trả lời. Theo tôi, nạn bắt tay, đi đêm của các cơ quan chức năng với các đầu nậu thịt bẩn là nguyên nhân để thịt bẩn được tuồn ra thị trường. Tại sao các cơ quan có thẩm quyền không truy rõ căn nguyên thịt bẩn và xử lý rốt ráo, thậm chí phải xử lý hình sự để răn đe, ngăn chặn những kẻ thủ lợi trên sinh mệnh người dân. Tôi muốn hỏi Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế: bao giờ người dân mới được ăn thịt sạch? 

Hong Midori
(hoahongyen@yahoo.com)

 Trông chờ vào ai đây ?

Trách nhiệm của kiểm dịch thú y

Có nhiều nguồn thịt thối, thịt bẩn, nếu cán bộ kiểm dịch, thú y năng động chịu khó làm việc đúng chức năng quy định thì nguồn thịt này sẽ khó đến tay người tiêu dùng. Theo tôi, nguồn thịt bẩn từ Trung Quốc nhập về Việt Nam đã diễn ra từ lâu, nhưng cán bộ kiểm dịch không bắt được, một nguồn thịt bẩn nữa là từ các hộ dân chăn nuôi bị dịch bệnh chết đàn…Nếu cán bộ thú y ở địa phương nắm vững địa bàn có bao nhiêu hộ chăn nuôi, tổng đàn là bao nhiêu con, bị bệnh gì... thì các hộ chăn nuôi, trang trại không thể đưa thịt bẩn ra ngoài thị trường được. Theo tôi, trách nhiệm này thuộc về cán bộ kiểm dịch, thú y. 

Hải Yến
(haiyenhoang@yahoo.com)

Xử lý nghiêm

Tình trạng thịt bẩn vượt rào kiểm dịch ra thị trường dường như không giảm, người dân không biết đâu là thịt bẩn, đâu là thịt sạch, nên cứ tiêu thụ và hậu quả thì ai cũng biết. Vấn đề này được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế... hứa chịu trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho người dân trên diễn đàn Quốc hội nhưng tình trạng ngày càng trầm trọng hơn. Cần phải nghiêm minh xử lý những cán bộ, những địa phương nào để lọt thịt bẩn ra thị trường. Có như vậy mới ngăn chặn được nạn thịt bẩn.

Minh Đăng
(dangtran_4745@yahoo.com)

Ăn gì để sống ?

Các loại thịt đều có nguy cơ nhiểm khuẩn, thịt heo thối, bệnh không kiểm dịch được đưa ra thị trường, quả thì ngâm hóa chất, rau củ thì được xịt thuốc tăng trưởng… có mấy nhóm thực phẩm chủ đạo trong bữa ăn nhưng bây giờ món nào cũng có nguy cơ thì hỏi người dân ăn gì đây?

Ông Cục trưởng Cục Thú y Phạm Văn Đông cảnh báo: “Nguy cơ vi rút này xâm nhiễm vào nước ta qua việc nhập lậu gia cầm là rất lớn khi mà những ngày vừa qua, các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh đã bắt giữ 1,3 tấn gà thải loại và 18.000 con gà giống nhập lậu từ Trung Quốc”, vậy thì chờ gì nữa mà không có giải pháp và bắt tay vào làm đi. Thật kinh khủng !

Mai Hằng
(hangnguyenmai@gmail.com)

 Nguyễn Ngọc Trác Bây giờ ăn sáng hoặc tiệc tùng thấy là sợ. Tình hình là ở rất nhiều nơi bày bán gà vịt sống, người dân mua mà chẳng biết có kiểm dịch chưa ?

Nguyễn Ngọc Trác
(P.15, Q.10, TP.HCM)

Đừng bỏ mặc sức khỏe người dân. Tôi đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng có biện pháp đi.

Phan Thị Ánh Ngọc
(P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 Phan Thị Ánh Ngọc

Thiên Long
(thực hiện)


Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Thịt bẩn tràn ra thị trường
>> Triệt tận gốc thịt bẩn
>> Trắng đêm theo thịt bẩn
>> Phát hiện, tiêu hủy gần 600 kg thịt bẩn
>> Xe khách vận chuyển hơn 800 kg thịt bẩn
>> Bắt vụ vận chuyển hơn 1,8 tấn thịt “bẩn”
>> Vận chuyển thịt “bẩn” bằng taxi
>> Xe buýt chở thịt “bẩn” vào TP.HCM
>> Thịt bẩn tiếp tục hoành hành
>> Tiêu hủy hơn 1,4 tấn thịt “bẩn”
>> 6 ngày, tạm giữ gần 3 tấn thịt bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.