Vai trò của chính quyền ?

16/02/2013 03:15 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã bày tỏ bức xúc của mình sau khi đọc bài viết Xác pháo đầy đường trên Thanh Niên ngày 15.2.

Không thể chấp nhận được

Lệnh cấm đốt, tàng trữ, buôn bán, sản xuất pháo đã có hiệu lực từ rất lâu rồi vậy mà nay vẫn còn nhiều người dân ở nhiều địa phương đốt pháo công khai. Điều này ngoài thể hiện sự thiếu ý thức pháp luật của người dân còn cho thấy sự lỏng lẻo, yếu kém của chính quyền địa phương trong việc kiểm soát tình trạng này. Đại diện chính quyền địa phương không thể nói là khó bắt giữ người đốt pháo khi họ đốt ngoài đường, ngồi trên xe máy vứt pháo xuống... Chỉ cần chịu khó làm việc, quan sát thì việc bắt người đang mang pháo là hoàn toàn có thể và chắc chắn tình trạng đốt pháo không thể xảy ra được.

Ngô Đình Toàn
(toantrungvn@yahoo.com)

Quê tôi pháo cũng râm trời

Chả cứ ở Hải Dương, tôi về quê (Lạng Giang, Bắc Giang) ăn tết, khoảng 4-5 năm nay thấy năm nào pháo nổ cũng nhiều, riêng tết vừa rồi thì pháo nổ râm ran khắp huyện, từ trong xóm đến trung tâm thị trấn Vôi. Mọi người kháo nhau: pháo nổ còn nhiều hơn cả thời kỳ chưa cấm pháo.

minvoilg_81@yahoo.com

Phải xử lý

Phải cương quyết xử lý lãnh đạo các địa phương đã để tình trạng đốt pháo xảy ra trên địa bàn mình. Như thế mới đủ sức răn đe, đồng thời làm gương cho các tỉnh thành khác.

Thanh Hoài
(hoaithuthanh@gmail.com)


Trần Thị Thanh Thảo - Q.10, TP.HCM 

Để xảy ra tình trạng đốt pháo tràn lan ngoài việc khiển trách chính quyền địa phương còn phải khiển trách cả lực lượng phòng chống buôn lậu. Nếu lực lượng này hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thì pháo làm sao có thể lọt được vào tay dân? (Trần Thị Thanh Thảo - Q.10, TP.HCM)

Ai cũng biết tác hại ghê gớm của pháo: lãng phí, tai nạn, gây ra bao cảnh cháy nổ, nhà tan cửa nát, chết chóc, chia lìa... Vì thế mà nhà nước mới cấm đốt, buôn bán... Vậy mà nhiều nơi pháo vẫn còn nổ công khai. Thật tiếc và đáng trách người dân cũng như các chính quyền địa phương để xảy ra tình trạng này. (Trần Minh Hùng - Q.5, TP.HCM)  Trần Minh Hùng - Q.5, TP.HCM

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Xác pháo đầy đường
>> Hai chiến sĩ công an bị đánh khi bắt pháo lậu
>> Bắt 2 vụ vận chuyển pháo lậu từ Lào về
>> Bắt vụ vận chuyển pháo lậu qua biên giới
>> Phát hiện pháo lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc
>> Vận chuyển pháo lậu
>> Mua gần 200 kg pháo lậu để phục vụ... mùa cưới hỏi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.