Cảm ơn U.19 Việt Nam!

24/10/2016 09:11 GMT+7

Vậy là giấc mơ World Cup đã trở thành hiện thực thêm một lần nữa với bóng đá nước nhà. Futsal đã gọi, và nay những chàng trai U.19 Việt Nam đã trả lời.

Chúng tôi mở tivi và chỉ cầu mong một kết quả hòa trong 90 phút, sau đó hi vọng những học trò của ông Hoàng Anh Tuấn sẽ kiếm được tấm vé vào U.20 World Cup bằng may rủi trên chấm phạt đền. Mong là mong thế thôi, chúng tôi biết đối thủ của U.19 Việt Nam là chủ nhà Bahrain, là những cầu thủ cao lớn và dạn dày kinh nghiệm. 45 phút đầu tiên, Việt Nam chơi ngang ngửa Bahrain, chúng tôi bớt hoang mang, bắt đầu có niềm tin đội bóng cờ đỏ sao vàng ghi bàn trước.
Giữa đêm khuya, cả êkip làm việc của tổ thể thao hét lạc giọng khi nhìn bàn thắng quá đẹp của Trần Thành phút 73.
World Cup đã ở rất gần. Chúng tôi đếm ngược thời gian. Đối thủ càng về cuối càng ép phần sân của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Chỉ 4 phút bù giờ nhưng dường như trọng tài đã để đồng hồ trôi đến phút thứ 6. Tim đập. Tay run. Cho đến khi hồi còi trên đất Bahrain vang lên. Cầu thủ chủ nhà nằm gục và khóc nức nở, phần sân còn lại, hình dáng nhỏ bé của HLV Hoàng Anh Tuấn chạy đến, ôm, hò hét lạc giọng với các học trò. Chúng tôi mới tin, U.19 Việt Nam đến World Cup thật rồi. 
U.19 Việt Nam (áo trắng) đã chơi với 200% sự nỗ lực và tập trung trong trận cầu đêm 23.10 (giờ Việt Nam) AFC
96 phút thi đấu kiên cường, tập trung bằng 200% sự nỗ lực, U.19 Việt Nam đã làm người hâm mộ nước nhà đã mắt, thỏa mãn. Chủ nhà Bahrain, trong đêm 23.10 bỗng trở thành những chàng trai chuệch choạc, vô dụng, đi bóng không lối thoát. Để lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá 11 người của Việt Nam có đại diện tham dự vòng chung kết đấu trường này năm 2017. 
Tôi vẫn còn nhớ, cách đây chưa lâu, trong vòng chung kết U.19 Đông Nam Á diễn ra tại ngay Hà Nội, U.19 Việt Nam còn chơi rất thiếu tập trung và rời rạc, để lại những trận cầu “ru ngủ” trên sân nhà. Thế nhưng người hâm mộ không quay lưng lại, họ vẫn cổ vũ, say sưa và chân thành nhất. Sau đó, tôi viết bài trên thethao.thanhnien.vn, tựa là “U.19 Việt Nam hãy cảm ơn cổ động viên bằng hành động”. Đến hôm nay, lời cảm ơn ấy trở thành hiện thực thật rồi. 
Chúng tôi đón xem trận đấu tạo nên mốc son của bóng đá Việt Nam ngay trong những ngày đầu tiên khai mạc vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Với tiêu chí hàng đầu, bóng đá xanh - sạch - đẹp, các cầu thủ trẻ đã chinh phục được hàng ngàn khán giả trên sân Cẩm Phả.
Giải bóng đá trẻ U.21 Báo Thanh Niên tại Quảng Ninh đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ Khả Hòa
Chiến thắng can đảm của đội tuyển U.19 chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho những đội quân U.21, khi vừa mới ngày hôm qua thôi, chúng tôi phỏng vấn ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, người nỗ lực làm cầu nối để giải bóng đá trẻ U.21 được diễn ra tại vùng mỏ, ông nói những ngày qua, hào hứng với U.21, ông không bỏ sót trận nào của U.19. “Chúng tôi đang trên con đường phát triển bóng đá trẻ vùng đất này, sẽ có những khó khăn, nhưng chưa bao giờ đầu hàng. Tôi luôn nói với các học trò, điều quan trọng nhất là chơi hết mình, đừng bao giờ toan tính gì”.
Có lẽ, đó cũng chính là sức mạnh để làm nên chiến thắng của U.19 Việt Nam đêm qua tại Bahrain. Chơi hết mình, đừng bao giờ toan tính gì, bởi đằng sau mỗi trận cầu là màu cờ sắc áo, là hàng vạn trái tim người hâm mộ. Cảm ơn U.19 Việt Nam!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.