Góc nhìn phóng viên: Những người hùng thầm lặng

Giang Phương
Giang Phương
18/06/2019 06:03 GMT+7

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 5 người tử nạn, tôi ấn tượng về sự có mặt của một nhóm bạn trẻ sẵn sàng đội nắng, đội mưa cùng lực lượng chức năng hỗ trợ công tác cứu nạn, phân luồng giao thông.

Có mặt ở hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 5 người tử nạn khu vực cổng chào Tây Ninh trên QL22, thuộc ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, H.Trảng Bàng (Tây Ninh) ngày 14.6, tôi ấn tượng về sự có mặt của một nhóm bạn trẻ sẵn sàng đội nắng, đội mưa cùng lực lượng chức năng hỗ trợ công tác cứu nạn, phân luồng giao thông.
Hỏi ra thì được biết là các bạn trẻ trong Tổ cứu nạn giao thông Trảng Bàng thuộc Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh.
Tôi ấn tượng về sự có mặt của họ bởi nhiều lần tác nghiệp, trong bất kỳ một vụ tai nạn nào, tôi cũng bắt gặp cảnh người dân hiếu kỳ cố gắng chen lấn, xô đẩy để vượt lên khu vực rào chắn chụp ảnh, “livestream” hiện trường. Thậm chí, khi thấy PV đứng tác nghiệp còn bị một số người “nhắc nhở” vì lỡ chắn góc chụp của họ. Tôi cũng chứng kiến cảnh lực lượng bảo vệ hiện trường đã phải liên tục nhắc nhở, thậm chí có những lời qua, tiếng lại với người dân. Điều đó đã gây ra những trở ngại không nhỏ cho cơ quan chức năng trong điều tra, xử lý hiện trường.
Thế nhưng, cũng tại hiện trường này, tôi lại thấy có đến khoảng 10 bạn trẻ, khoác trên người đồng phục có dòng chữ cứu nạn giao thông. Tai nạn vừa xảy ra được một lúc, họ cùng xuất hiện hỗ trợ công tác bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông cùng với cơ quan công an.
10 giờ 30, dưới cái nắng chói chang, không khí căng thẳng, khung cảnh tang thương bao trùm. Lần lượt 5 người tử nạn được những thành viên tổ cứu nạn giao thông nhanh chóng hỗ trợ chuyển lên xe cứu thương đưa đến bệnh viện phục vụ công tác khám nghiệm tử thi.
Xe này vừa lao đi thì chiếc khác ngay lập tức thế chỗ, các thành viên khác hối hả khiêng thi thể ra ngoài... Tôi nhìn thấy trên gương mặt các bạn trẻ sự tập trung cao độ, không ngại khó khăn... để phối hợp nhịp nhàng có tổ chức với cơ quan chức năng... 12 giờ, họ vẫn tình nguyện đội nắng đội mưa để hỗ trợ cứu hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.