Hai công an Đà Nẵng hy sinh: Ngã xuống giữa thời bình

Huy Đạt
Huy Đạt
06/04/2020 05:18 GMT+7

Hai chiến sĩ công an TP. Đà Nẵng đã hy sinh khi nỗ lực ngăn chặn nhóm thanh niên tụ tập đua xe trái phép.

Những ngày qua, đồng đội và người thân cùng cộng đồng mạng đã vô cùng tiếc thương trước sự hy sinh của 2 chiến sĩ công an ở TP.Đà Nẵng khi nỗ lực ngăn chặn nhóm thanh niên tụ tập đua xe trái phép.
Dù biết các anh ngã xuống để bảo vệ sự bình yên cho đất nước, nhưng nhiều người đã không cầm được nước mắt khi “đối diện” ánh mắt ngây thơ của 2 con thiếu tá Đặng Thanh Tuấn. Các cháu dường như chưa cảm nhận hết nỗi mất mát to lớn đang ập đến...
Càng đau đớn bao nhiêu, cộng đồng lại lên án hành vi lợi dụng thời gian cách ly xã hội, đường phố vắng người để tổ chức đua xe trái phép của nhóm thanh thiếu niên vào đêm 2.4 bấy nhiêu. Trong vụ việc này, lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng đã khẩn trương điều tra, truy xét, tạm giữ 9 nghi phạm; trong đó tạm giữ hình sự 7 nghi phạm để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng; 2 nghi phạm vị thành niên được gia đình bảo lãnh…
Có thể nói hành động thiếu suy nghĩ của nhóm thanh niên đã gây nên hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Giữa lúc cả nước đang gồng mình dập dịch Covid-19, những người trẻ ở mọi miền xông xáo nơi tuyến đầu, sẵn sàng cống hiến sức trẻ lúc đất nước cần... thì nhóm thanh thiếu niên này lại đi gây rối, kéo nhau đua tốc độ. Càng đáng chê trách khi có những nghi phạm vị thành niên, bỏ học từ sớm… nhưng không được ngăn chặn, giáo dục kịp thời.
Tại TP.Đà Nẵng, hồi tháng 9.2009, thiếu tá Phan Công Việt hy sinh khi truy bắt tội phạm theo chuyên án tại khu vực An Cư 3 (Q.Sơn Trà), để lại người vợ trẻ và con thơ chưa đầy 3 tuổi.
Nỗi đau chưa nguôi, đến lượt máu của 2 chiến sĩ công an lại đổ xuống vì cuộc sống bình yên cho nhân dân. Các anh đã về với đất mẹ, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19 đành gửi lại đồng đội. Gạt nước mắt đưa tiễn, đồng đội các anh như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục dấn thân vào những nơi nguy hiểm dù biết mất mát, hy sinh có thể đang chực chờ đâu đó.

Vụ 2 công an hy sinh: 7 trong 9 nghi phạm bị bắt khẩn cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.