Tai mắt nhân dân

Mạnh Cường
Mạnh Cường
04/12/2019 06:18 GMT+7

Vài ngày qua, người dân dọc bờ biển miền Trung liên tục “nhặt” được nhiều gói hàng mà bên trong là… heroin và ma túy đá.

Vụ việc có lẽ đã không được phát hiện nếu người dân không kịp thời giao nộp tang vật và báo cáo về hiện tượng lạ.

Tiếp tục phát hiện 21 gói ni lông có chữ Trung Quốc nghi ma túy trôi trên biển

Những tháng cuối năm, tại Quảng Nam, lực lượng công an tỉnh đã nhiều lần truy quét, qua đó phát hiện nhiều vụ sử dụng ma túy trái phép. Các địa phương khác trong cả nước cũng cho thấy sự vào cuộc quyết liệt bằng cách kiểm soát chặt từ các cửa khẩu, đường bộ…
Chính vì vậy, khi hàng chục gói heroin và nghi ma túy bất ngờ dạt vào bờ biển từ Quảng Nam ra đến Quảng Trị, dư luận không khỏi lo lắng về một hình thức vận chuyển “hàng” mới trên biển. Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, nói với chúng tôi 25 bánh heroin (trọng lượng hơn 10 kg) dạt vào bờ biển Quảng Nam đã được niêm phong để tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ nguồn gốc.
Ngoài phỏng đoán ban đầu về đường dây vận chuyển ma túy bằng đường thủy quy mô lớn, ma túy trôi từ Trung Quốc sang…, cơ quan chức năng cũng kịp thời tuyên dương, khen thưởng 5 người dân giao nộp heroin.
Hiện cơ quan chức năng ở các tỉnh miền Trung vừa phát hiện ma túy dạt vào bờ vẫn đang cắt cử lực lượng đến từng nhà dân để vận động giao nộp, yêu cầu ký cam kết không tàng trữ chất cấm…
Nhiều khả năng sẽ còn những bánh heroin khác được phát hiện, giao nộp. Rõ ràng, qua vụ việc này cho thấy, trong nỗ lực ngăn chặn “cái chết trắng” không thể thiếu tai mắt của nhân dân. Nếu không có sự phát giác của người dân, chưa biết vụ việc sẽ còn “trôi nổi” đến đâu. Tuy nhiên, bên cạnh khen thưởng, các “tai mắt” trong cuộc chiến này cũng cần được trấn an và bảo vệ, để luôn cùng các lực lượng chức năng chống lại cái ác, cái xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.