Trách nhiệm người tham mưu

Quế Hà
Quế Hà
15/10/2019 13:19 GMT+7

Sở Nội vụ Bình Thuận đề nghị hủy quyết định 'cha bổ nhiệm cho con' ở H.Hàm Thuận Bắc là chưa đủ mà phải 'truy' trách nhiệm các đơn vị tham mưu về công tác cán bộ từ Phòng Nội vụ, Ban Cán sự Đảng UBND huyện...

Mới đây, báo chí đồng loạt đưa tin việc Chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) bổ nhiệm trái luật để con rể của mình làm Phó giám đốc Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng của huyện này khi mới là nhân viên hợp đồng.
Thông tin này tạo ra phản ứng tiêu cực trong dư luận tại địa phương. Theo hồ sơ vụ việc từ Sở Nội vụ Bình Thuận, việc ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Bắc bổ nhiệm ông Lê Quang Phúc (con rể ông Hoàng) vào chức Phó giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng huyện không chỉ một lần vào ngày 4.5.2015, mà đến ngày 13.3.2017, ông Nguyễn Văn Hoàng lại một lần nữa ký quyết định bổ nhiệm con rể mình vào chức vụ này khi ban này được đổi tên.
Theo quy trình đề bạt cán bộ cấp trưởng, phó phòng ban hiện nay ở huyện thì việc đầu tiên phải nói đến công tác tham mưu của phòng nội vụ.
Khi việc tham mưu của phòng nội vụ huyện về công tác cán bộ được Ban Cán sự Đảng của UBND huyện thông qua, sẽ trình lên Ban Tổ chức Huyện ủy thẩm định trước khi trình Ban Thường vụ hoặc Thường trực Huyện ủy.
Trong trường hợp này, Chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Bắc không thể tự ý ban hành quyết định bổ nhiệm con rể mình, mà phải có tờ trình từ phòng nội vụ huyện trở lên.
Điều này còn cho thấy việc tham mưu của các cơ quan nêu trên là dấu hiệu “cố tình” chứ không thể nói là “không biết” hoặc “không nắm các quy định về công tác cán bộ” như kết luận thanh tra của Sở Nội vụ Bình Thuận.
Do vậy, việc đề nghị của Sở Nội vụ Bình Thuận phải hủy bỏ quyết định “cha bổ nhiệm cho con” ở UBND H.Hàm Thuận Bắc là chưa đủ mà phải “truy” trách nhiệm của các đơn vị tham mưu về công tác cán bộ từ Phòng Nội vụ, Ban Cán sự Đảng UBND huyện cho đến Ban Tổ chức Huyện ủy, chứ không thể chỉ “rút kinh nghiệm” hay xuê xoa, dễ dãi trong sai phạm về công tác cán bộ trong vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.